Chúng ta

Một người Pháp

Thứ sáu, 14/7/2017 | 07:22 GMT+7

Khi được hỏi kỷ niệm sâu sắc về thời gian làm việc với NORDC, một dự án hợp tác giữa FPT Software và một công ty công nghệ hàng đầu của Pháp, Nguyễn Thành Huy, cựu CBNV FPT Software, một trong 6 thành viên ban đầu đã không ngần ngại trả lời: "Đó là anh Jerome, đại ca của tôi".

Jerome Modolo, Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn Neopost, không chỉ là đại ca của Huy, anh còn là đại ca của tôi và của FPT Software giai đoạn đó. Nhờ anh, chúng tôi đã biến NORDC (Neopost Offshore Development Center) thành trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) lớn nhất của đối tác.

Jerome-4109-1499999937.jpg

Jerome đã tin vào F-Ville từ năm 2006.

Anh là một người Pháp, đầy lãng mạn. Chúng tôi thì luôn có những ước mơ lãng mạn và viển vông. Cuối năm 2006, tôi dẫn anh lên Hòa Lạc khi đó hoang vu, vẽ cho anh viễn cảnh một campus đẹp hơn Infosys. Jerome đã tin vào điều đó.

Anh là một người Pháp, thân thiện như Mỹ. “Nam, đừng coi tao là chuyên gia tư vấn hay khách hàng, hãy coi tao là thành viên của FPT Software”. Đó là mail của anh mà tôi nhớ mãi. Anh không tiếc công sức huấn luyện, đánh giá nhân viên, đào tạo và tìm kiếm các tool mới, tiếp khách và bán hàng cho FPT Software. Nhân viên của tôi coi anh là đại ca. Còn khách hàng của chúng tôi thì mơ được thành khách hàng như anh.

Anh là một người Pháp, chân chất như nông dân Việt. Anh đi theo bất cứ chỗ nào chúng tôi dẫn, thử tất cả những gì chúng tôi mời. Anh mời tôi về quê anh, một làng quê gần Toulouse có tên là Realmont. Bà dì anh sang chơi bảo: “Mày thấy thằng J. làm ăn không ra gì, cứ gọi điện cho ông em tao (tức là bố J.) để ông ấy cho một trận”. Thật thân tình.

14 tháng 7 khai sinh nền cộng hòa Pháp.

17 tháng 7 là ngày kick-off dự án đầu tiên của NORDC.

6 tháng 7 là sinh nhật anh Jerome.

Happy Birthday France!

Happy Birthday Jerome!

Happy Birthday NORDC!

Thành Nam

Ý kiến

()