Chúng ta

Đừng 'xù lông' ghen tị!

Thứ sáu, 24/5/2013 | 11:42 GMT+7

Sao mọi người lại thi nhau so sánh Nick Vujicic và Nguyễn Công Hùng nhỉ?
> Lãnh đạo FPT không nên đi nghe Nick Vujicic nói chuyện

Sao mọi người lại thi nhau so sánh Nick Vujicic và Nguyễn Công Hùng nhỉ?
> Lãnh đạo FPT không nên đi nghe Nick Vujicic nói chuyện

Trước khi phát biểu, các bạn đã hiểu rõ hoàn cảnh, câu chuyện của cả hai người đó chưa? Hay chỉ đang có tư tưởng "xù lông" lên và ghen tị một cách vô lý khi thấy người khác làm tốt hơn mình.

Truyền thông Việt Nam không hề kém, khi mà từ trẻ đến già ai cũng biết đến Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng. Ai cũng biết đến anh là tấm gương nghị lực vượt lên hoàn cảnh để sống tốt hơn và còn giúp đỡ cả những người khác. Nhưng đáng tiếc, anh không có khả năng kể ra câu chuyện cuộc đời mình để truyền cảm hứng cho người khác, điều này truyền thông "bó tay", không thể giúp được anh.

Nhưng... Nick Vujicic là một diễn giả, khả năng nói của anh là một tài sản, hàng triệu người muốn nghe câu chuyện của anh và anh có thể kể một cách hoàn hảo câu chuyện cuộc đời mình, mang nó đi truyền động lực sống cho người khác.

Với những khả năng khác nhau, ở mỗi môi trường khác nhau, mỗi người sẽ viết những câu chuyện cuộc đời khác nhau.

Vậy tại sao không cảm ơn những nhà tài trợ, họ đã bỏ ra không ít tiền để chúng ta được gặp gỡ một người phi thường - vé được phát hoàn toàn miễn phí.

Chúng ta chỉ thích chê bai, thẩm định, so sánh là sao? Cái tư tưởng cứ của mình mới tốt có từ bao giờ vậy? Trong khi học hỏi được càng nhiều càng tốt thì khi có cơ hội học hỏi từ những người xứng đáng thì chúng ta lại mất quá nhiều thời gian để ngồi so bì những cái không đâu.

Hải Anh

Ý kiến

()