Chúng ta

Lãnh đạo FPT không nên đi nghe Nick Vujicic nói chuyện

Thứ năm, 23/5/2013 | 10:16 GMT+7

Nếu coi FPT như một cơ thể sống thì sẽ chẳng giống gì trường hợp của Nick cả, vì chúng ta có đầy đủ mọi thứ từ đầu đến chân tay.

Ngày 22/5, Nick Vujicic, người được mệnh danh là “chàng trai kỳ diệu” bắt đầu buổi nói chuyện đầu tiên trong chuyến công du lần này tới Việt Nam và 20 chiếc vé mời gửi tới Ban lãnh đạo FPT chỉ trong chốc lát đã bị tranh giành hết ngay lập tức.

Với những gì biết đến Nick qua các phương tiện truyền thông, tôi thực sự khâm phục anh - một người biết vượt qua mặc cảm với những thiếu sót khiếm khuyết của bản thân để có thể viết chữ, đi lại, đá bóng, bơi lội, đánh golf, surf trên biển, lấy vợ sinh con… như một người bình thường nhất. Những nỗ lực phi thường đó không phải ai cũng có thể làm được.

Thế nhưng, cá nhân tôi lại nghĩ, các lãnh đạo FPT đừng nên đi nghe Nick nói chuyện với mục tiêu học hỏi gì đó về cho công ty. Lý do đơn giản là vì nếu coi FPT như một cơ thể sống thì sẽ chẳng giống gì trường hợp của Nick cả vì chúng ta có đầy đủ mọi thứ từ đầu đến chân tay (thậm chí một số bộ phận còn thừa thãi…) và vấn đề lớn nhất chỉ là chân tay có vẻ như không chịu hoạt động như mong muốn dưới sự điều khiển của một cái đầu thừa tham vọng nhưng lại không biết phải làm gì.

Có lẽ, tốt hơn hết là FPT nên tìm cơ hội nghe và học tập gương của Stephen Hawking thì sẽ phù hợp hơn chăng?

Lê Hà Đức

Ý kiến

()