Chúng ta

Con gái thời nay

Thứ năm, 30/10/2014 | 17:04 GMT+7

Tại sao con trai luôn che chở cho những cô gái có vẻ mỏng manh yếu đuối và hay dựa dẫm. Một cô gái có tính cách độc lập sẽ đặt câu hỏi: "Tự chủ bao nhiêu là đủ?".

Con gái vốn đã là phái yếu và cần sự che chở của những người đàn ông. Khi còn nhỏ có cha ở bên luôn yêu thương và dìu dắt. Lớn lên, con gái được sự quan tâm, che chở của người yêu. Dường như trong suy nghĩ của con gái thời nay đã tự cho mình cái quyền được yêu và được quan tâm, quyền được đối xử tốt và quyền đòi hỏi trong một giới hạn cho phép.

Nhu cầu của con gái rất cao và phức tạp đến khó hiểu. Đôi khi con gái muốn mọi chuyện xoay vần theo ý thích và mong muốn của cá nhân mình mà quên đi cảm xúc của người đối diện. Và thế là chiến tranh, cãi vã xảy ra. Con gái trách con trai vô tâm và ích kỷ. Con trai nói con gái hay gây chuyện và thất thường một cách khó lường.

Con gái thông minh biết đúng sai. Con gái dại thường gây tai hại. Nhưng con gái dù thông minh đến đâu cũng có lúc ngốc nghếch thật đáng thương và đáng yêu.

“Con gái ơi, độc lập mà sống!”. Câu nói thức tỉnh nhận thức của những ai chưa nhận thấy quyền tự chủ của bản thân. Nếu con gái thông minh hiểu được giá trị của mình và sống độc lập hơn, nếu con gái coi con trai xung quanh như biến mất, mọi chuyện đã khác...

Và con gái trở lên mạnh mẽ hơn, biết đứng dậy sau vấp ngã, biết tự lo cho bản thân và không cần sự quan tâm mà con gái cho là không cần thiết. Con trai vẫn ở bên nhưng chỉ đứng nhìn, quan sát, có lúc dành những lời động viên hay hỏi thăm thay vì những quan tâm thường ngày. Con trai cũng không còn lãng mạn như xưa. Một thời gian dài, con gái thấy mình trống vắng và có chút cô đơn. Con gái có thể làm chủ được cuộc sống của mình, thấy tự hào một cách đầy tự tin, cho đến khi nhìn sang những cô gái khác thì sự tự tin ấy lại bị lung lay. Con gái có nên mềm yếu như người ta, có nên trở thành một cái bóng ngoan ngoãn biết nghe lời. Không, con gái chẳng thể nào làm được như thế...

Tại sao con trai luôn che chở cho những cô gái có vẻ mỏng manh yếu đuối và hay dựa dẫm. Một cô gái có tính cách độc lập sẽ đặt câu hỏi: "Tự chủ bao nhiêu là đủ?".

Cuối cùng, con gái dù có bản lĩnh và mạnh mẽ đến đâu cũng cần một bờ vai, cần sự quan tâm và chở che của con trai trong một phạm vi cho phép. Nhưng, con gái phải độc lập, tự chủ, phát huy thế mạnh của bản thân và tự quyết định được tương lai của mình.

Đỗ Vân

Ý kiến

()