Chúng ta

Có một Hội làng rất khác

Thứ hai, 2/1/2017 | 11:40 GMT+7

Hằng năm, đa phần FPT HCM tổ chức Hội làng vào ngày 31/12, sau đó cùng nhau đếm ngược thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới. Vì vậy, chương trình luôn kéo dài cho đến 12h đêm dẫn đến việc có một số tiết mục, một số nội dung chưa hẳn hấp dẫn cũng buộc phải đưa vào chương trình cho đủ thời lượng. Năm nay thì khác. 

Hội làng năm nay thật nhiều cái nhất. Cái nhất đầu tiên là cảnh trí nổi bật bởi khung cảnh miền quê thu nhỏ với cổng làng, ao sen thơm mát, mùi thơm của rơm rạ và cả những căn nhà chòi được bố trí tinh tế. Lồng ghép vào đó là những cành đào khoe sắc, chắc hẳn ai cũng đều thấy nôn nao cho ngày Tết đoàn viên.

Ban tổ chức thật tâm lý khi đã lồng ghép văn hóa các vùng miền vào để những người con xa xứ có chút hoài niệm về vùng trời bình yên. Cạnh bên là khu trò chơi dân gian, nào là ô ăn quan, cà kheo, đi cầu khỉ, đập niêu, ném vòng…chỉ với những vật liệu thô sơ, không cầu kỳ nhưng đòi hỏi người chơi phải biết sáng tạo, tính toán kỹ lưỡng và thật cẩn thận khi chơi. Nhóm tôi đã nhiệt tình tham gia tất cả và gom được nhiều quà nên ai cũng phấn khởi.

Khác với mọi năm là ngồi bàn hoặc buffet đứng thì năm nay lại có cơ hội ngồi ăn trên chiếu manh. Một tấm chiếu cho 10 người, thoáng nghe thì cảm thấy chật chội nhưng cũng nhờ thế mà mọi người biết chia sẻ, xích lại gần nhau và hơn hết là có thể thấy được sân khấu từ xa thay vì phải chen qua dòng người mới có thể xem được các tiết mục biểu diễn như mọi năm.

Tuy là cây nhà lá vườn nhưng với tôi, Đoàn Văn công thật chuyên nghiệp, hát hay, nhảy giỏi nên ắt các bạn đã mất khá nhiều thời gian và tâm huyết để tập luyện. Hy vọng những tràng vỗ tay là niềm động viên, khích lệ các bạn ngày càng bùng cháy hơn nữa. Phần thi tài năng “Tôi khác biệt” cũng thu hút được sự quan tâm của khán giả. Hoan hỉ hơn cả là sự xuất hiện của "dị nhân" Mai Đình Tới với 3 phần trình diễn là thổi sáo bằng mũi, chơi nhạc bằng chén/bát và ống nước. Thật đáng khâm phục người nghệ sĩ tài hoa này. 1.000 Like cho sự khác biệt của khách mời năm nay vì mọi năm đa phần là ca sĩ, nghệ sĩ hài đã quá quen thuộc. Còn với tôi, những giá trị, tinh hoa như chú Mai Đình Tới đem đến mới thực sự đặc biệt.

Dù thức ăn và nước uống trong thực đơn của Hội làng không nhiều món, nhưng lại đảm bảo cả chất và lượng. Phần bốc thăm các phần quà may mắn cũng rất hồi hộp nhất, tỷ lệ "chọi" so với mọi năm khá thấp vì khách mời bị giới hạn trong khi quà thì rất giá trị.

Chương trình kết thúc vào lúc 22h để lại sự tiếc nuối cho nhiều người. Đây cũng là điểm thú vị cuối cùng mà tôi muốn đề cập. Hằng năm, đa phần Hội làng FPT HCM tổ chức vào ngày 31/12, sau đó cùng nhau đếm ngược thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới. Vì vậy, chương trình luôn phải kéo dài cho đến 12h khuya, dẫn đến việc có một số tiết mục một số nội dung chưa hẳn hấp dẫn cũng buộc phải đưa vào chương trình cho đủ thời lượng. 

Việc gì chúng ta làm điều có người khen kẻ chê, khó lòng chiều hết tất cả và Hội làng cũng vậy. Với sự cải tiến của năm nay, tôi không biết nói gì hơn ngoài 6 chữ: “Tuyệt vời - Cảm ơn - Chúc mừng".

>> Dân làng FPT HCM nô nức trảy hội trước thời khắc giao mùa

Đặng Vũ Bảo Anh

Ý kiến

()