Chúng ta

Sinh viên FPT 'ẵm trọn' bộ huy chương Olympic tiếng Nhật miền Bắc

Thứ hai, 22/10/2018 | 15:56 GMT+7

Bộ ba Huyền Trang, Tân Việt và Minh Hà đã xuất sắc vượt qua các ứng viên từ 5 trường đại học hàng đầu để 'thâu tóm' bộ ba huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho FPT Edu.

Ngày 19/10, cuộc thi Olympic tiếng Nhật miền Bắc (J.TEST) lần thứ I đã bước vào vòng thi cuối cùng để tìm ra chủ nhân của những tấm huy chương quý giá. Chung cuộc, sinh viên Nguyễn Thị Huyền Trang (K11, ngành Ngôn ngữ Nhật) đã xuất sắc mang về tấm huy chương Vàng với số điểm 717. Hai cái tên khác là Nguyễn Tân Việt và Vũ Minh Hà cũng có thành tích ấn tượng 658 và 651 điểm, lần lượt nhận giải Bạc và Đồng.

Jtest-9512-1540192725.jpg

Sinh viên Nguyễn Thị Huyền Trang - K11 ngành Ngôn ngữ Nhật đã xuất sắc giành tấm huy chương Vàng với 717 điểm. 

Chia sẻ ngay sau cuộc thi, Huyền Trang, chủ nhân tấm huy chương Vàng, cho hay đây là kết quả ngoài sức tưởng tượng. "Lúc cầm kết quả trên tay, tôi vẫn còn run vì đây là lần đầu tiên tham gia một cuộc thi lớn", Trang nói và đánh giá J.TEST là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ với sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật. "Nhóm chúng tôi gần như không kịp chuẩn bị và không dám kỳ vọng quá cao. Nhưng chính điều mới mẻ này đã kích thích và tạo động lực cho cả nhóm. Đặc biệt, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các thầy cô bộ môn tiếng Nhật trường Đại học FPT. Với kết quả này, hy vọng các sinh viên FPT Edu tích cực tham gia các cuộc thi khác để gặt hái nhiều thành quả hơn”.

Đánh giá về J.TEST, thầy Nguyễn Cường, giảng viên bộ môn tiếng Nhật, cũng khẳng định đây là một cuộc thi hoàn toàn mới lạ với sinh viên FPT. Rất nhiều sinh viên “đầu hàng” khi trải qua một số bài kiểm tra ban đầu. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội tốt để các bạn va chạm và trau dồi bản thân. Đó cũng là mục tiêu mà J.TEST đề ra trong lần đầu tiên tổ chức này.

Trước đó, J.TEST chính thức khởi động vào ngày 9/9 tại trường ĐH Hà Nội. Cuộc thi được tổ chức dành riêng cho sinh viên thuộc Top 5 trường Đại học hàng đầu có ngành đào tạo Ngôn ngữ Nhật, gồm: ĐH Hà Nội, ĐH Ngoại thương Hà Nội, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Thăng Long và ĐH FPT. Tại đây, mỗi trường chọn ra 20 sinh viên viên có trình độ tiếng Nhật từ N2 trở lên tham gia kì thi.

Top 5 thí sinh có điểm số cao nhất bước vào vòng phỏng vấn với J.TEST Việt Nam. Ba trong số đó sẽ là chủ nhân của tấm huy chương Vàng, Bạc, Đồng.

Thành lập từ năm 1991, J.TEST là kì thi tiếng Nhật thực hành số 1 của Nhật Bản, mức độ thông dụng giống TOEIC của tiếng Anh. Cùng với JLPT, J.TEST được đánh gái là top chứng chỉ tiếng Nhật uy tín và phổ biến tại Nhật Bản. Đến nay J.TEST có trụ sở tại 13 quôc gia trên thế giới và bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2012.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()