Chúng ta

Quốc vương Brunei thăm FPT nhân dịp APEC

Thứ năm, 9/11/2017 | 16:59 GMT+7

Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah Mu’izzaddin Waddaulah - người đứng đầu một trong những hoàng tộc lâu đời và giàu có nhất thế giới sẽ có chuyến thăm Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre vào ngày 10/11.

Bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah Mu’izzaddin Waddaulah sẽ có mặt tại Tòa nhà FPT Đà Nẵng, Khu công nghiệp An Đồn, để thăm Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre. Đây là sản phẩm hợp tác giữa FPT Edu và Đại học Quốc gia Brunei.

Bên cạnh Quốc vương, đoàn Brunei còn có Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Brunei; Bộ trưởng Giáo dục Brunei; Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Brunei - UBD. Chương trình dự kiến còn có sự tham gia của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ và Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng lãnh đạo tập đoàn.

161603-unnamed.jpg

Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah Mu’izzaddin Waddaulah và Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: Internet.

Trước đó, chiều ngày 8/11, ông Haji Suyoi bin Haji Osman, Bộ trưởng Giáo dục Brunei, cũng đã thăm FPT School, FISEC và FPT City. Ông đánh giá cao chất lượng giáo dục của FPT cũng như những định hướng phát triển của tập đoàn.

FPT UBD Global Centre là kết quả hợp tác quốc tế của Đại học Quốc gia Brunei với ĐH FPT. Đây là dự án đào tạo đầu tiên của Đại học Quốc gia Brunei được triển khai tại nước ngoài. Sự có mặt của Quốc vương Brunei trong sự kiện khẳng định ý nghĩa quan trọng của quan hệ hợp tác quốc tế về giáo dục đào tạo giữa ĐH FPT và Đại học Quốc gia Brunei, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho hai bên.

Song song với dự án Trung tâm tiếng Anh FPT UDB Global Centre, ĐH FPT cũng đang triển khai Trung tâm đào tạo công nghệ FPT UBD Innovation Lab tại Brunei.

ĐH FPT và Đại học Quốc gia Brunei đã có nền tảng hợp tác chặt chẽ từ tháng 7/2013, mang đến cơ hội cho hàng trăm lượt sinh viên Brunei sang Việt Nam tham gia các chương trình học tập, thực tập ngắn hạn, đưa Brunei trở thành một trong những cộng đồng sinh viên nước ngoài đông đảo nhất của ĐH FPT.

Quốc vương Hassanal Bolkiah đứng đầu một trong những hoàng tộc lâu đời và giàu có nhất thế giới. Gia đình ông sống trong cung điện với gần 1.800 phòng và được bảo vệ nghiêm ngặt. Dưới thời ông, Brunei đã kích hoạt nhiều chính sách phúc lợi hào phóng cho người dân như miễn học phí, chi phí chăm sóc sức khỏe v.v…

Năm 2006, trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Quốc vương đánh giá cao về sự phát triển tốt đẹp giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực và mong muốn hợp tác với Việt Nam ở lĩnh vực thương mại, năng lượng.

Trong cuộc hội đàm hồi tháng 8/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Quốc vương Brunei nhất trí tăng cường các biện pháp hợp tác trên mọi lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư nhằm đạt mục tiêu kim ngạch thương mại hai chiều là 500 triệu USD vào năm 2025. Hai nhà lãnh đạo cũng khẳng định, sẽ tiếp tục phối hợp, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

>> Bộ trưởng Giáo dục Brunei 'đội mưa' thăm FPT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()