Chúng ta

FPT Japan tổ chức thành công hội thảo việc làm trong mưa bão

Thứ năm, 26/10/2017 | 09:10 GMT+7

Dù cơn bão kỷ lục đổ vào thành phố, 23 ứng viên là các kỹ sư Việt Nam đang làm việc tại các công ty tại Nhật Bản cùng sinh viên ngành IT vẫn tham dự hội thảo việc làm do FPT Japan tổ chức.

“Hội thảo việc làm và giao lưu với các kỹ sư phần mềm tại Osaka" diễn ra chiều ngày 22/10, tại Hội trường hội nghị tòa nhà Osaka, Nhật Bản. Dù sự kiện gặp đúng thời tiết mưa bão nhưng 23 ứng viên vẫn có mặt để tham dự.

Mục đích của buổi hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu công việc và các cơ hội việc làm, định hướng các hoạt động nghiên cứu của FPT Japan tại Osaka nhằm tuyển dụng ứng viên.

22548980-357438904668619-12741-9103-4633

FPT Nhật Bản tổ chức thành công hội thảo việc làm.

Đại diện FPT Japan đã giới thiệu về công ty cũng như định hướng, kế hoạch phát triển tại Nhật Bản; vị trí và công việc BrSE lẫn các hoạt động nghiên cứu công nghệ mới, chế độ đãi ngộ nhân sự tại Osaka. Các ứng viên tham gia còn được nghe những chia sẻ, kinh nghiệm làm việc qua câu chuyện thực tế của các thành viên FPT Japan.

Thông qua hội thảo, Ban tổ chức đã mời được 7 ứng viên quan tâm đến tham quan văn phòng của FPT Japan tại Osaka và tham gia phỏng vấn.

Lê Thị Lâm, bộ phận FJP.RA, cho biết, từ thứ Bảy đến trưa Chủ nhật, thời tiết Osaka bên ngoài rất lạnh nhưng không khí hội trường ấm cúng. Người tham gia đặt nhiều câu hỏi thể hiện sự quan tâm đến FPT Japan, phần giao lưu diễn ra sôi nổi.

"Một số ứng viên không về được nhà ngay vì nhiều tuyến tàu không hoạt động. Đội FJP.RA phải tận 12h đêm mới về đến nhà ở Tokyo do ảnh hưởng của sạt lở đất gần đó", chị thông tin.

Khoảng 3h sáng 23/10 (giờ địa phương), bão Lan với sức gió giật trên 160 km/h đã đổ bộ đảo Honshu - Nhật Bản. Chính quyền một số khu vực ở Nhật ra lệnh sơ tán 5.600 hộ gia đình. Khoảng 376.000 hộ gia đình khác tại 70 địa phương cũng được đặt dưới lệnh sẵn sàng sơ tán. Một số thiệt hại do bão gây ra đã được ghi nhận. Các hãng hàng không Nhật Bản hủy hơn 350 chuyến bay, làm ảnh hưởng đến 43.000 hành khách...

Do mưa bão, FPT Nhật Bản đã linh động với toàn cán bộ nhân viên về việc đi làm muộn cần thông báo cho quản lý trực tiếp, khách hàng về sự chậm trễ. 5 văn phòng đại diện của FPT Japan đều không bị thiệt hại

FPT Japan hiện có 800 nhân sự làm việc ở đất nước mặt trời mọc và khoảng 5.000 kỹ sư ở Việt Nam phát triển sản phẩm cho thị trường khó tính bậc nhất thế giới này. Không chỉ lượng nhân sự lớn, FPT Japan còn góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam, trong môi trường kinh doanh quốc tế, đặc biệt trên lĩnh vực CNTT.

>> FPT Nhật Bản an toàn sau bão Lan

Việt Nguyễn

Ý kiến

()