Chúng ta

'Tủ sách tiết thực' đến với trẻ em Suối Cao

Thứ sáu, 31/7/2015 | 15:40 GMT+7

Tiếp nối các hoạt động của dự án 100 tủ sách tiết thực, ngày 25/7 vừa qua, ĐH FPT đã tổ chức chương trình thiện nguyện đến xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, nhằm nâng cao văn hóa đọc, trao dồi tri thức cho người dân và trẻ em nơi đây. 

Tủ sách lần này tập hợp gần 800 đầu sách thiếu nhi và truyện được Ban tổ chức đặt trang trọng tại Nhà văn hóa xã Suối Cao. Tổng giá trị của tủ sách là 10 triệu đồng được sử dụng từ Quỹ Tiết thực do cán bộ, giảng viên và sinh viên ĐH FPT quyên góp và ủng hộ ngày 13 hằng tháng. 

Tủ sách lần này tập hợp gần 800 đầu sách thiếu nhi và truyện được Ban tổ chức đặt trang trọng tại Nhà văn hóa xã Suối Cao, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em nhỏ đều có sách để đọc.

Tủ sách lần này tập hợp gần 800 đầu sách thiếu nhi và truyện được Ban tổ chức đặt trang trọng tại Nhà văn hóa xã Suối Cao nhằm phổ biến một cách tích cực và nhân rộng văn hóa đọc đến người dân, đặc biệt là trẻ em và học sinh địa phương. Ảnh: FU.

Theo anh Nguyễn Trường Sơn, đại diện ĐH FPT, nhằm mang tri thức và văn hóa đọc sách đến đông đảo người dân và thiếu nhi vùng sâu, "Tủ sách tiết thực" số 24 đã được trao cho xã Suối Cao như một món quà mà nhà trường dành tặng địa phương. Mong rằng tủ sách sẽ phổ biến một cách tích cực và nhân rộng văn hóa đọc đến người dân, đặc biệt là trẻ em và học sinh địa phương.

"Địa phương rất vinh hạnh khi được ĐH FPT trao tặng tủ sách đến với người dân và trẻ em Suối Cao. Cảm ơn những suất ăn sáng quý báu của nhà trường đã dành tặng cho những địa phương vùng sâu vùng xa để kiến thức được truyền bá sâu rộng hơn", ông Nguyễn Văn Tâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Suối Cao, bày tỏ.

Đầu tháng 2 năm nay, ĐH FPT cũng đã tổ chức trao tặng "Tủ sách tiết thực" cho thầy trò trường Tiểu học Hòa Ninh, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, với hơn 608 đầu sách. 

Tháng 7/2012, TS. Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT ĐH FPT, chính thức phát động chương trình "100 Tủ sách tiết thực". Ngày 13 hằng tháng, CBNV, giảng viên và sinh viên ĐH FPT sẽ giành một bữa ăn sáng và quyên góp số tiền này vào Quỹ tiết thực của trường nhằm xây dựng "Tủ sách tiết thực" tại các địa phương. Đây là một trong những hoạt động xã hội của ĐH FPT với mong muốn tinh thần vì cộng đồng trở thành tinh thần thường trực của mỗi CBNV, giảng viên và sinh viên nhà trường: Góp một bữa ăn sáng, tiếp nguồn tri thức Việt.

Thiên Bình (tổng hợp)

Ý kiến

()