Chúng ta

Quỹ 'Người FPT Vì cộng đồng' giúp con CBNV bị bệnh hiểm nghèo

Thứ tư, 12/4/2017 | 10:54 GMT+7

Công đoàn FPT Trading HCM đã trích Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" 20 triệu đồng, giúp anh Nguyễn Xuân Đại (FPT Trading Miền Trung) giành giật lại sự sống cho bé Nguyễn Tú Quỳnh bị não úng thủy. 

Anh Trần Quốc Dũng - đại diện Công đoàn FPT Trading cho biết, bé Nguyễn Tú Quỳnh (2 tháng tuổi, con anh Nguyễn Xuân Đại, Trung tâm F9, FPT Trading Miền Trung) bị não úng thủy từ lúc mới chào đời. Cháu được các bác sĩ ở Quy Nhơn (Bình Định) tiên đoán bệnh tình ngày càng nghiêm trọng, não sưng to, vượt khả năng chuyên môn của bệnh viện tỉnh. Vì vậy, ngày 5/4, gia đình đã thuê xe cấp cứu chuyển bé vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM để kịp thời chữa trị.

Ngày 6/4, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã khám và đưa ra chẩn đoán cháu Quỳnh bị liệt 2 bán cầu não, nếu thực hiện phẫu thuật thì khả năng phục hồi cũng rất khó, khả năng đối diện với việc sống thực vật suốt phần đời còn lại. Bác sĩ khuyên gia đình nên cân nhắc quyết định mổ hay không.

Dù đang có những tiến triển tốt nhưng các bác sĩ cũng không dám hứa chắc chắn về bệnh tình của cháu. Tất cả còn phải chờ vào bản năng sinh tồn của cháu", anh Đại nghẹn ngào chia sẻ.

"Dù đang có những tiến triển tốt nhưng các bác sĩ cũng không dám hứa chắc chắn về bệnh tình của cháu. Tất cả còn phải chờ vào bản năng sinh tồn của cháu", anh Đại nghẹn ngào chia sẻ.

Với tâm thế "còn nước còn tát", còn một tia hy vọng cũng nỗ lực cứu chữa cho cháu nên gia đình anh Đại đã thống nhất phẫu thuật hút dịch và gắn ống thông cho bé vào chiều ngày 6/4. Đến sáng ngày 7/4, cháu Quỳnh đã có những tín hiệu rất tích cực, bé đã quấy khóc và bú sữa mẹ. Tuy nhiên, đây là bệnh hiểm nghèo và rất khó chữa trị nên chặng đường sắp tới của bé và gia đình sẽ còn rất gian nan.

Hoàn cảnh kinh tế của gia đình anh Đại không khá giả. Bố mẹ ở quê chỉ buôn bán tạp hóa nhỏ lẻ, cuối năm ngoái bị tổn thất nặng nề vì bão lũ hoành hoành miền Trung. Gia đình đang tất bật ổn định lại cuộc sống và hưởng niềm vui có thành viên mới chưa được bao lâu thì lại xảy ra biến cố lớn này. 

Ngày 11/4, đại diện Công đoàn FPT Trading HCM đã vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 thăm và trao tặng 20 triệu đồng từ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng", chung tay cùng gia đình anh Đại vượt qua hoạn nạn, giành giật lại sự sống cho cháu Quỳnh. 

"Cháu đã xuất viện chiều ngày 11/4 để về nhà người quen ở quận Thủ Đức chờ tuần sau tái khám. Dù đang có tiến triển tốt nhưng các bác sĩ cũng không dám hứa chắc chắn về bệnh tình của cháu. Tất cả còn phải chờ vào bản năng sinh tồn của cháu", anh Đại nghẹn ngào chia sẻ.

Trước đó, tháng 9/2016, Quỹ “Người FPT Vì cộng đồng” của tập đoàn đã hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ Trường tồn hỗ trợ 15 triệu đồng, Công đoàn FPT trao 10 triệu đồng cho cháu Trương Quang Minh (6 tuổi, anh Trương Phương Bắc, FPT Softwarebị ung thư máu. 

Người FPT và các Mạnh Thường Quân có thể quyên góp ủng hộ cho cháu Nguyễn Tú Quỳnh theo số tài khoản của anh Nguyễn Xuân Đại: 00678062001 (TP Bank Đà Nẵng) hoặc 0291000274568 (Vietcombank Gia Lai).

Thiên Bình

Ý kiến

()