Chúng ta

Người Bán lẻ 'chốt số' ủng hộ một ngày lương sớm nhất

Thứ sáu, 7/4/2017 | 11:11 GMT+7

Tính đến hết ngày 31/3, tất cả CBNV FPT Retail đều đóng góp cho Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" với tổng số tiền hơn 567 triệu đồng.

vcd.jpg

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Ảnh: Chúng ta.

Đã thành truyền thống, cứ vào dịp Ngày FPT vì cộng đồng - 13/3, người FPT lại cùng nhau đóng góp một ngày lương và tham gia các hoạt động thiện nguyện. Năm nay, hưởng ứng phong trào này, hầu hết đơn vị quyên góp một ngày lương trong kỳ lương tháng 4.

Tương tự năm ngoái, vào cuối tháng 3, lãnh đạo các đơn vị gửi thư tới toàn thể CBNV kêu gọi chung tay ủng hộ cho Quỹ "Người FPT vì cộng đồng". Ngoài một ngày lương, FPT Retail đề xuất lãnh đạo công ty đóng góp nhiều hơn. Cụ thể, Ban TGĐ 3 ngày lương, trưởng/phó phòng ban hoặc tương đương - 2 ngày lương. Toàn bộ số tiền ủng hộ được đơn vị khấu trừ vào kỳ trả lương ngày 15/4.

Trong e-mail, Giám đốc nhân sự FPT Retail Huỳnh Thị Cao Thi viết: "Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta cũng rơi vào những tình huống khó khăn. Đồng đội ở các miền gặp thiên tai bão lụt, nhà cửa hư hại nặng nề, người thân ốm đau, gặp sự cố ngặt nghèo… rất cần sự hỗ trợ của tập thể. Trong năm 2016, quỹ đã giúp đỡ nhiều đồng đội và người thân vượt qua khó khăn". 

Năm 2016, gần 100% CBNV FPT Telecom đã quyên góp 1.682 tỷ đồng cho quỹ, gần 3.000 thành viên tham gia, tổ chức 73 chương trình ủng hộ, cứu trợ đồng bào tại 59 tỉnh thành trong nước và tại Campuchia, 46 gia đình CBNV FPT Telecom được giúp đỡ và hàng nghìn trường hợp khó khăn trên cả nước được tặng quà.

“Người FPT Telecom hãy chung tay hưởng ứng việc quyên góp một ngày lương cũng như tiếp tục sẻ chia, giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn để viết tiếp và chắp cánh những ước mơ”, TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa gửi mail kêu gọi ngày 12/3. Theo anh, người FPT Telecom không chỉ tập trung phát triển kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ tận tâm cho khách hàng mà còn có trách nhiệm với xã hội, với những người xung quanh đang cần sự giúp đỡ.

Trong bản tin gửi CBNV, Ban lãnh đạo Tổ chức Giáo dục FPT (FE) kêu gọi cán bộ, giảng viên đóng góp một ngày lương trên tinh thần tự nguyện. Số tiền một ngày lương được đơn vị tính theo công thức: 85%x[lương tháng]/30. Ngoài ra, FE cũng tiếp thu và ghi nhận ý kiến của CBNV về hòm thư của công đoàn đơn vị.

Ngày 24/3, Chủ tịch FPT Online Thang Đức Thắng cũng kêu gọi CBNV "hoan hỷ đóng góp một ngày lương hoặc tuỳ theo khả năng của mình". “Đóng góp của chúng ta những năm trước đã có hiệu quả rất to lớn khi được sử dụng cứu giúp những đồng nghiệp khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Cộng hưởng với tình đồng đội sẻ chia đúng lúc, giá trị của những giúp đỡ đó đã được nhân lên nhiều lần”, anh Thắng bày tỏ trong email gửi nhân viên.

Anh Phạm Minh Tuấn, TGĐ FPT IS, viết những dòng tâm huyết kêu gọi người Hệ thống ủy thác ngày lương cho Quỹ Người FPT vì cộng đồng, vào ngày 31/3. "Từ thiện tâm của người FPT IS, mùa đông của các em học sinh ở Lào Cai, Yên Bái đã bớt lạnh bởi có những tấm áo, chiếc chăn; mùa hè của học sinh ở Vĩnh Long, Bến Tre bớt oi bức hơn nhờ những chiếc quạt máy... Người FPT IS đã bên cạnh 16 gia đình đồng nghiệp của mình, động viên tinh thần và hỗ trợ một phần nhỏ chi phí để họ vượt lên bệnh tật, hoạn nạn và thiên tai".

TGĐ FPT IS chiêm nghiệm: “Quan tâm, giúp đỡ người khác không khó, ai cũng có gì đó để trao tặng, chỉ cần mỗi người bắt đầu bằng những điều bình dị nhất. Tất cả những món quà các bạn trao tặng đều đáng trân trọng”.

Năm 2016, người Hệ thống đã đóng góp hơn 721 triệu đồng, ủng hộ gần 260 triệu đồng theo từng hoạt động cụ thể. “Những đóng góp của người FPT IS sẽ được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng và hoàn toàn minh bạch”, anh Tuấn cam kết.

Chị Phùng Thanh Trang, Chánh Văn phòng đoàn thể FPT IS, chia sẻ, đơn vị sẽ trích quỹ một ngày lương vào tháng 4, nếu CBNV có thay đổi về việc đóng góp có thể điều chỉnh trước kỳ lương tháng 5.

Đến ngày 28/3, danh sách ký xác nhận ủng hộ Quỹ đã được chuyển đến các bộ phận thuộc FPT Trading trên toàn quốc. Dự kiến, FPT Trading chuyển danh sách này cho Nhân sự vào ngày 7/4 để thực hiện trên kỳ lương tháng 4. Đây cũng là năm đầu tiên FPT Trading huy động toàn bộ lãnh đạo ủng hộ ít nhất 2 ngày lương. Chị Nguyễn Thị Thanh Lê, GĐ CSR FPT Trading, đã đề xuất ý tưởng này và nhận được sự ủng hộ, đồng lòng của các lãnh đạo.

Tương tự, CBNV FPT HO đã hoàn tất xác nhận ủng hộ một ngày lương.

Trong khi đó, FPT Software đang lên phương án quyên góp. Dự kiến, Phần mềm FPT sẽ tổng kết việc đóng góp vào kỳ lương tháng 5.

Ngày 10/3, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc kêu gọi tấm lòng thiện nguyện của người FPT, cùng chung tay đóng góp ít nhất một ngày lương hoặc tùy theo khả năng, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Năm 2014, ngay sau khi thành lập, quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng và năm 2016 là 5,9 tỷ đồng.

Thạch Anh

Ý kiến

()