Chúng ta

FPT Shop Thanh Hóa ủng hộ gia đình du học sinh mất tại Nhật

Thứ năm, 3/8/2017 | 11:56 GMT+7

Chiều ngày 2/8, đại diện FPT Shop Thanh Hoá đã đến thăm hỏi, trao quà và số tiền 10 triệu đồng, góp phần nhỏ vào chi phí đưa thi thể em Nguyễn Đình Quân mất tại Nhật về quê an táng.

Một tuần qua, thông tin em Nguyễn Đình Quân (sinh năm 1991), quê ở Nông Cống (Thanh Hóa), đột ngột tử vong khi đang du học tại Nhật Bản đã khiến cộng đồng xôn xao. Quá đau buồn trước sự ra đi con trai, chị Trần Thị Huệ - mẹ Quân, khóc cạn nước mắt, liên tục gào thét gọi tên con rồi ngất lịm. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Quân vẫn chưa được sáng tỏ. Hiện các cấp, ban ngành cùng Bộ Ngoại giao đang phối hợp với nhà chức trách Nhật Bản để làm rõ vụ việc.

FPT-SHop-Thanh-Hoa-tu-thien_1501726555_1

Căn nhà nhỏ của gia đình Quân ở quê hương tiêu điều nhuốm màu tang thương.

Theo người thân, khi Quân tròn 7 tháng tuổi thì bố em qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Mẹ em đã tần tảo sớm hôm, làm thuê khắp nơi để nuôi em ăn học. Đến nay, những khoản nợ ngân hàng để Quân học tập còn chưa trả hết thì em lại mất đột ngột, trong khi số tiền đưa thi thể về nước quá lớn, gia đình không thể lo đủ.

Nhằm chia sẻ phần nào sự mất mát của gia đình, chiều ngày 2/8, anh Hoàng Chí Hiếu, Giám đốc vùng Miền Bắc 2, cùng các quản lý, CBNV khu vực FPT Shop Thanh Hoá, đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà và số tiền 10 triệu đồng, góp phần nhỏ vào chi phí đưa thi thể Quân về quê hương Tân Thọ mai táng.

Khoản tiền này do anh Hoàng chí Hiếu kêu gọi nhân viên, quản lý trong khu vực Thanh Hoá chung tay tuỳ tâm đóng góp. Chỉ sau hơn 1 ngày, CBNV đã góp được hơn 10 triệu đồng.

Khi đoàn đến trò chuyện cùng gia đình, mẹ của Quân vẫn khóc ngất vì nỗi đau quá lớn. "Chỉ còn 36 tiếng nữa là em hoàn thành khoá học tại Nhật để bắt đầu về Việt Nam thì lại ra đi như vậy. Nhìn các cháu cô lại thấy đau lòng cho đứa con trai xấu số", người mẹ nghẹn ngào.

FPT-Shop-Thanh-Hoa_1501726622.jpg

Anh Hoàng Chí Hiếu, đại diện FPT Shop Thanh Hóa, trao tiền ủng hộ cho gia đình.

"Khi đến nơi chỉ cần hỏi thăm bạn Quân mất bên Nhật là người dân đều biết. Ai cũng thương xót cho số phận bất hạnh của hai mẹ con. Điều xúc động nhất là tình làng nghĩa xóm, mọi người luôn bên cạnh người mẹ an ủi và động viên chị vượt qua nỗi đau to lớn này. Khi cả đoàn đến, nghe câu chuyện của gia đình, không ai cầm được nước mắt. Trước hôm mất, Quân còn gọi điện dặn mẹ vay mượn tiền sửa tạm cái nhà cho đỡ dột, khi con về nước đi làm rồi trả sau. Thế nhưng cuối cùng, hai mẹ con còn không được gặp nhau lần cuối sau mấy năm xa cách xứ người. Nhìn nhà cửa không có gì ngoài cái giường cũ kỹ, ai cũng đau lòng. Mong những mạnh thường quân sẽ giang tay giúp đỡ để gia đình có thể đưa em về quê hương an táng và hỗ trợ cho mẹ em trả hết tiền nợ nuôi con ăn học", chị Nguyễn Thị Thúy, Quản lý FPT Shop 656 Bà Triệu, Thanh Hóa, chia sẻ.

Tử Quyên

Ý kiến

()