Chúng ta

FPT Education kêu gọi ủng hộ nam nhân viên bị ung thư vòm họng

Thứ tư, 21/12/2016 | 15:58 GMT+7

Bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng, anh Doãn Văn Đức, cán bộ quản lý ký túc xá khối Đại học FPT, đã trải qua 3 lần xạ trị. Cơ thể không tiếp nhận thuốc, bác sĩ phải mổ đặt ống xông thẳng vào dạ dày để truyền chất dinh dưỡng.

Vào đầu tháng 8, việc ăn uống bắt đầu trở nên khó khăn khi anh Đức cứ ăn vào là bị nghẹn và nôn. Đồng nghiệp ở Đại học FPT khuyên anh nhanh chóng đi khám. Tại Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, anh được chẩn đoán mắc ung thư vòm họng giai đoạn cuối.

Gia cảnh nhà anh Đức vô cùng khó khăn, bố anh mắc bệnh ung thư trực tràng, em trai và em gái ruột đều bị bệnh từ nhỏ. Vì thương và sợ mẹ không chịu được cú sốc lớn này nên con trai anh Đức, người đưa anh đi khám, đã giấu bố mẹ thông tin về bệnh tình, chỉ xin bác sĩ kê đơn để điều trị thêm tại nhà.

ung-ho-620-6884-1475813215-6773-14822979

CBNV FE gây quỹ ủng hộ cho anh Doãn Văn Đức (thứ hai từ trái sang) 

Tuy nhiên, càng về sau anh Đức càng thấy bệnh của mình nặng hơn, thời điểm này con trai anh đã quyết định nói với bố mẹ về bệnh tình thực sự rồi đưa anh Đức vào điều trị tại Bệnh viên Ung bướu Hà Nội vào đầu tháng 9.

Với trường hợp của anh Đức, đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện Ung bướu Trung ương đã quyết định sử dụng phương pháp xạ trị. Sau 3 lần xạ trị, các bác sĩ kết luận cơ địa của anh quá yếu để có thể nhận hóa chất, nếu thực hiện tiếp đợt xạ trị thứ 4 có khả năng không chịu được.

Trong hoàn cảnh đó, gia đình quyết định đưa anh về bệnh viện tỉnh Nam Định chờ phục hồi, vừa gần nhà, tiện để vợ anh đến chăm sóc thường xuyên vừa giảm gánh nặng về tài chính. Con trai anh cũng đã xin nghỉ phép công ty tại Hà Nội cho đến hết năm để ở nhà chăm sóc bố.

Khoảng thời gian hơn 3 tháng điều trị, anh Đức sút tới 9 kg (bây giờ chỉ còn 41 kg) và tóc anh cũng đã rụng hết sau đợt xạ trị đầu tiên. Trong thời gian điều trị tại bệnh viện tỉnh và được các bác sĩ mở ống xông thẳng vào dạ dày, tình trạng của anh cũng được cải thiện đôi chút, cơ thể hồng hào hơn.

Anh Doãn Văn Đức (sinh năm 1961) bắt đầu làm việc tại Đại học FPT (Hòa Lạc) vào cuối năm 2011 và tới tháng 5/2012, anh chuyển từ phòng Xây dựng sang phòng Dịch vụ đời sống sinh viên. Anh Đức sống vui vẻ, chan hòa với mọi người và được đội ngũ cán bộ nhân viên yêu mến.

Được tin anh mắc bệnh hiểm nghèo, đại diện Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" đã đến nhà thăm hỏi và trao tặng gia đình số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng. CBNV Đại học FPT cũng đã phát động phong trào ủng hộ, giúp anh cùng gia đình san sẻ gánh nặng.

CBNV trong và ngoài Đại học FPT hảo tâm có thể gửi ủng hộ về tài khoản của Công đoàn FPT Education.

Công đoàn FPT Education

Số tài khoản: 00041943001 

Ngân hàng TMCP TienPhong Bank:

Nội dung: Tên (acc) - Đơn vị - UH DucDV

Đức Anh

Ý kiến

()