Chúng ta

FPT đồng hành với chàng sinh viên tý hon

Thứ ba, 12/4/2016 | 17:20 GMT+7

Sáng nay (ngày 12/4), học bổng "Chắp cánh ước mơ" của FPT đã đến với Dương Văn Thành, sinh viên năm thứ hai trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Quốc gia TP HCM, để em tiếp tục vững bước trên những chặng đường sắp tới. 

Trường hợp của Dương Văn Thành, 22 tuổi, đã được báo Thanh Niên đăng tải qua bài viết về hành trình tìm đến con chữ đầy gian nan. Thành bị vẹo cột sống và khuyết tật ở chân. Thành chỉ cao 80 cm và nặng 30 kg, dù gặp muôn vàn khó khăn trong hình hài bé nhỏ, em vẫn không ngừng nỗ lực để vươn lên, tìm đến tri thức. Sinh trưởng trong một gia đình nghèo khó ở vùng quê Quảng Trị càng hun đúc cho Thành khao khát và nghị lực phải vượt lên số phận. Và em đã đi được một chặng đường dài để đến với giảng đường đại học.

Mười mấy năm qua, Thành di chuyển bằng sự hỗ trợ của những người thân và bạn bè bên cạnh. Khi em bắt đầu lớn hơn, chiếc xe đạp - người bạn thân trên từng cây số - dần có dấu hiệu xuống cấp. Một phóng viên báo Thanh Niên đã tặng chàng sinh viên chiếc xe đạp mới để việc di chuyển thuận lợi hơn. Khi đọc câu chuyện xúc động này, chị Nguyễn Thị Hồng Hà, phòng Chiến lược tập đoàn, đã quyết định hỗ trợ cho em qua phần ủy thác của gia đình chị trong chương trình học bổng "Chắp cánh ước mơ" của FPT.

thanh.jpg

Chị Hồng Hà (mặc áo dài) trao học bổng cho sinh viên Dương Văn Thành. Ngoài chị Hồng Hà, anh Nguyễn Tiến Danh (Phó Chủ tịch Công đoàn FPT - ngoài cùng bên trái) và chị Bùi Việt Hiền Nhi (Phó ban Truyền thông FPT Telecom - ngoài cùng bên phải) cũng có mặt trong buổi gặp gỡ thân mật. Ảnh: Hà Dương

Tại buổi găp gỡ thân mật giữa đại diện báo Thanh Niên, đoàn FPT và sinh viên Dương Văn Thành, chị Hồng Hà cũng chia sẻ thêm về các hoạt động thiện nguyện tại FPT. “Đây không phải là những hoạt động phong trào của tập đoàn mà có chiến lược dài hạn, có định hướng và có bộ máy thực hiện”, cán bộ phòng Chiến lược FPT cho hay.

Anh Võ Văn Khối cũng chia sẻ thêm về những hoạt động thiện nguyện mà báo Thanh Niên đang hướng đến, cụ thể là người có hoàn cảnh khó khăn ở thành thị. “Cảm ơn FPT đã đồng hành với báo Thanh Niên, chia sẻ với nhau trên con đường này”, anh bày tỏ.

Chàng sinh viên cao 80 cm, nặng 30 kg sẽ được hỗ trợ học phí trong 2,5 năm còn lại tại trường đại học (khoảng 16 triệu đồng). Ngoài ra, đến thời gian thực tập, FPT sẽ tạo điều kiện cho em thực tập tại FPT Software và mở ra những cơ hội mới tiếp sau đó. “Em rất vui khi nhận được sự hỗ trợ này. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng mọi người”, sinh viên có thân hình bé nhỏ nhưng nghị lực lớn tâm sự.

Quỹ “Ủy thác” nằm trong Quỹ “Người FPT vì cộng đồng”, thông qua đó, người FPT ngoài phần đóng góp theo chương trình chung có thể gửi vào quỹ thêm nguồn tài chính để thực hiện ủy thác đến từng điểm chỉ định như quê hương mình, các hoàn cảnh mà bản thân được biết.... Ban quản lý quỹ sẽ quản lý tài chính và cập nhật thông tin các hoàn cảnh để hằng kỳ, hằng quý, hằng năm báo lại cho chính các cá nhân đã ủy thác. 

Năm 2015, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng” đã thực hiện ủy thác đến các đối tượng gần 100 triệu đồng như trao học bổng tại Nghệ An và Hà Tĩnh, trẻ em nhiễm chất độc dioxin, hoạt động từ Quỹ Trường tồn cho các FPT Small bị bệnh…

Yến Nhi

Ý kiến

()