Chúng ta

Youtube biến hình thành mạng xã hội để cạnh tranh Facebook

Thứ sáu, 26/8/2016 | 15:32 GMT+7

Trang video của Google đang có kế hoạch biến hóa thành một mạng xã hội kiểu Facebook bằng cách cho người dùng cập nhật status, ảnh và tạo bình chọn (poll) ngay trên trang YouTube cá nhân.

Theo Venturebeat, dự án này đang được Google phát triển bằng tên dự án Backstage. Sản phẩm mới cho phép người dùng có thể tạo nhiều nội dung hơn trên trang YouTube cá nhân thay vì chỉ cho up video, tạo playlist, theo dõi các kênh (channel) như hiện tại. 

Thay đổi này sẽ giúp giữ chân người dùng lâu hơn nữa trên website của YouTube và tạo được một trải nghiệm sử dụng liên lạc giữa các nội dung chứ không cần phải chuyển qua lại giữa các tab website. 

Google sẽ phân loại video thành dạng thông thường và Backstage. Trong đó, video Backstage chỉ dành cho các chủ thuê bao riêng mà không cho người dùng Internet tiếp cận từ trình tìm kiếm và các kênh khác. Đây hiện là một dự án nội bộ nên giới truyền thông đang đặt dấu hỏi rằng sản phẩm có được phát hành rộng rãi hay không.

youtube-Backstage-6521-1472178161.jpg

Không dừng lại ở một trang chia sẻ video trực tuyến, Youtube sẽ được Google biến thành một mạng xã hội có đầy đủ chức năng chậm nhất là cuối năm nay. Ảnh: Venturebeat.

Venturebeat cho biết, Backstage sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay, và cũng có thể xuất hiện sớm vào mùa thu. Sản phẩm sẽ hỗ trợ cả hai nền tảng di động lẫn máy tính.

Sau thất bại với Google Plus, gã khổng lồ tìm kiếm đang nỗ lực xây dựng mạng xã hội tiếp theo để cạnh tranh với Facebook. Tuy nhiên, mạng xã hội là miếng bánh lớn nên gã khổng lồ tìm kiếm không từ bỏ tham vọng xây dựng sản phẩm đủ sức cạnh tranh với Facebook. Hãng chuyển hướng tập trung sang YouTube.

Trước nay YouTube là dịch vụ chia sẻ video phổ biến nhưng lại thiếu thông tin liên quan đính kèm. Với những thay đổi mới, rất có thể Google đang nuôi tham vọng tạo ra một mạng xã hội hấp dẫn hơn trước cuộc chiến với Facebook. Google từng xây khá nhiều mạng xã hội trong quá khứ như Google+, Google Wave, Google Buzz nhưng không thành công.

Hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới cũng vừa chính thức tung Duo, ứng dụng video chat, chỉ có phiên bản trên điện thoại, nhằm cạnh tranh với FaceTime của Apple hay Facebook. Ứng dụng gọi video đa nền tảng Google Duo đã nhanh chóng "đánh bật" Pokemon Go và Facebook Messenger khỏi vị trí đứng đầu bảng xếp hạng các ứng dụng miễn phí tải về nhiều nhất trên Play Store Mỹ chỉ sau gần một tuần phát hành.

>> Google tham chiến mảng gọi video và thoại

Nguyên Văn

Ý kiến

()