Chúng ta

Viết tên và gửi lời nhắn lên vệ tinh F-1

Thứ năm, 24/11/2011 | 15:30 GMT+7

CBNV FPT có thể để lại danh tính của mình cũng như gửi những thông điệp, lời nhắn lên vũ trụ trên vệ tinh F-1 CubeSat do Phòng Nghiên cứu không gian FPT (FPT Space thuộc Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT) chế tạo.

Mô hình vệ tinh F-1. Ảnh: Fspace.

Mô hình vệ tinh F-1. Ảnh: Fspace.

Để có thể thực hiện công việc này, người gửi truy cập vào địa chỉ: http://fspace.edu.vn/?page_id=31 rồi điền tên, e-mail và lời nhắn của mình.

Hiện tại, FSpace đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để có thể tiến hành phóng vệ tinh F-1. Theo kế hoạch dự kiến, thiết bị sẽ được phóng vào năm 2012.

Vệ tinh F-1 được FSpace bắt tay vào nghiên cứu và chế tạo từ năm 2009. Mục tiêu của F-1 là phải “sống” được trong không gian ít nhất một năm và phát tín hiệu về trái đất; chụp được ảnh độ phân giải thấp của trái đất; và tốc độ truyền dữ liệu từ vệ tinh về trái đất đạt 1.200 bít/giây.

Nếu các yêu cầu này được hoàn thành, vệ tinh mới được thử nghiệm các tính năng phức tạp hơn như chụp ảnh độ phân giải 1 megapixel hay tốc độ truyền tin được tăng lên 9.600bit/giây…

Nhiều chuyên gia trong ngành nhận định, nếu thành công, FPT sẽ trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên trong nước chế tạo thành công vệ tinh nhỏ, mở ra hướng phát triển ngành công nghiệp không gian của Việt Nam. 

Thanh Nga

Ý kiến

()