Chúng ta

Trung Quốc sản xuất điện thoại ‘khủng’ năm 2015

Thứ ba, 26/1/2016 | 16:01 GMT+7

Sản lượng chung các ngành công nghiệp của quốc gia đông dân nhất thế giới đang chậm lại, nhưng đối vời ngành điện tử thì điều này dường như đi ngược lại. 

Theo số liệu từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) Trung Quốc thì số lượng điện thoại được sản xuất năm nay đã tăng so với năm ngoái và con số tổng là mức đáng kinh ngạc.

china-6029-1453135526.jpg

Mặc dù nhiều ngành khác có dấu hiệu sụt giảm thì sản xuất điện thoại tại Trung Quốc vẫn không ngừng tăng trưởng qua từng năm. 

Theo đó, chỉ trong 11 tháng năm 2015, Trung Quốc đã sản xuất hơn 1,6 tỷ chiếc điện thoại. Theo Gartner, số lượng điện thoại đã bán trên toàn cầu trong năm 2014 khoảng 1,8 tỷ chiếc. Số liệu từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin cho thấy sản lượng điện thoại sản xuất hằng tháng ở nước này khoảng 150 triệu chiếc. Vì vậy, con số thống kê cả năm 2015 của Trung Quốc sẽ là một con số khủng.

Tuy nhiên, số liệu từ MIIT không bao gồm cả số lượng bao nhiêu smartphone trong tổng số trên 1,6 tỷ chiếc điện thoại. Toàn bộ ngành sản xuất công nghiệp đã chịu những biến động của thị trường và gặp nhiều khó khăn trong năm qua. Những dấu hiệu sụt giảm này bao gồm cả những sản phẩm công nghệ như máy tính xách tay (giảm 15,5% so với năm ngoái) và máy ảnh kỹ thuật số (giảm 18,6%).

Tuy nhiên, mọi người vẫn yêu thích điện thoại và không ngừng quan tâm đến sản phẩm này. Nhu cầu của toàn cầu đang giúp ngành công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc theo kịp được xu hướng và không ngừng đi lên.

>> Mark Zuckerberg: 'Đừng hẹn hò với thiên tài, hãy là một thiên tài'

Yến Nhi (theo Tech in Asia)

Ý kiến

()