Chúng ta

Triều Tiên sản xuất máy tính bảng

Thứ hai, 30/7/2012 | 15:43 GMT+7

Triều Tiên vừa có một công bố quan trọng, rằng nước này đã sản xuất được máy tính bảng của riêng mình mang tên “Achim” (Buổi sáng).

Theo hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA), máy tính bảng Achim có kích thước màn hình 7 inch và đang được đông đảo học sinh sinh viên của nước này ưa chuộng. Tuy nhiên, thiết bị này không truy cập được internet.

“Achim” do Công ty Phát triển Điện tử Triều Tiên sản xuất.

“Achim” do Công ty Phát triển Điện tử Triều Tiên sản xuất.

Achim nặng 300 g, có thời lượng pin khoảng 5 tiếng đồng hồ và được cài đặt sẵn hàng loạt các tài liệu giảng dạy, từ điển và nhiều dữ liệu khoa học rất đa dạng.

KCNA còn công bố một số hình ảnh thể hiện dây chuyền đóng gói và quản lý chất lượng của loại máy tính bảng này.

Hiện vẫn chưa rõ hệ điều hành của Achim, tuy nhiên các chuyên gia ngành công nghiệp suy đoán rất có thể Achim là một phiên bản dùng hệ điều hành Red Star OS mà Triều Tiên xây dựng dựa trên Linux.

Những người hoài nghi lại cho rằng Achim có thể được lắp ráp từ các linh kiện của Trung Quốc chứ không được sản xuất nội địa.

Hồi tháng trước, hãng tin Dong-A Ilbo của Hàn Quốc đưa tin máy tính bảng của Triều Tiên có tên là Samjiyon. Thiết bị không có khả năng truy cập internet nhưng được sử dụng như sách giáo khoa, từ điển, trò chơi, sách điện tử và bản đồ. Hiện vẫn chưa rõ liệu Samjiyon là Achim có phải là một hay không.

Một số hình ảnh thể hiện dây chuyền đóng gói và quản lý chất lượng của loại máy tính bảng này:

trieu-tien-san-xuat-may-tinh-bang2-22048

trieu-tien-san-xuat-may-tinh-bang3-94930

Theo Người lao động/RT

Ý kiến

()