Chúng ta

‘Tôi sẽ xây dựng thể chế tốt cho người làm công nghệ’

Thứ ba, 10/9/2013 | 12:59 GMT+7

CTO Nguyễn Lâm Phương cho rằng với sự ủng hộ của Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình và TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, anh sẽ thực hiện lời hứa của mình là xây dựng một thể chế tốt cho những người làm công nghệ ở FPT.
> ‘Cán bộ công nghệ là người lật trang mới của FPT’ / Vinh danh 54 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn

Anh trao đổi với Chúng ta sau lễ vinh danh chuyên gia công nghệ lần đầu tiên ở FPT.

- Anh đánh giá như thế nào về chương trình này?

- Tôi nghĩ lễ tôn vinh chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn là dịp tốt để mọi người gặp và giao lưu với nhau. Đây cũng là dịp để lãnh đạo chia sẻ thông với cán bộ công nghệ. Những điều anh Bình chia sẻ trong chương trình, chúng tôi đã nói với nhau nhiều lần, nhưng khi anh Bình nói sẽ truyền cảm hứng đến các bạn nhiều hơn.

Chặng đường phía trước vẫn còn nhiều chông gai. Tôi sẽ cố gắng thực hiện lời hứa của mình là xây dựng một thể chế tốt cho những người làm công nghệ.

- Con số 54 chuyên gia công nghệ cho anh cảm nghĩ gì?

- Số lượng này là hơi ít. FPT mong muốn tập hợp được nguồn lực để xây dựng những sản phẩm cốt lõi cho tập đoàn. Tôi hy vọng, chúng ta như Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, khởi đầu với 34 chiến sĩ, sau đó phát triển thành lực lượng hùng mạnh.

Tôi sẽ cố gắng thực hiện lời hứa của mình là xây dựng một thể chế tốt cho những người làm công nghệ.

"Tôi sẽ cố gắng thực hiện lời hứa của mình là xây dựng một thể chế tốt cho những người làm công nghệ", anh Lâm Phương nói. Ảnh: Lâm Thao.

- Anh có nói đến việc xây dựng thể chế. Việc này sẽ được thực hiện như thế nào?

- Sắp tới, tập đoàn sẽ ban hành quy chế mới về R&D. Sau một năm vận hành, FPT nhận thấy quy chế trước đây cần có sự thay đổi, để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển của các công ty thành viên.

Quy chế về R&D mới sẽ được ban hành trong thời gian tới. Còn chính sách cho người làm công nghệ hiện đã trình lên Hội đồng quản trị chờ phê duyệt. Bên cạnh đó, chúng tôi đang triển khai các hoạt động liên quan đến đào tạo cho cán bộ công nghệ.

- Lần vinh danh chuyên gia công nghệ sẽ được tổ chức tiếp vào thời gian nào, thưa anh?

- Chương trình tổ chức để vinh danh chuyên gia công nghệ cấp 3-4-5 của tập đoàn. Thực tế, các chuyên gia công nghệ khác đã được xếp hạng cấp 1-2 ở công ty thành viên. Tôi nghĩ các công ty thành viên phải có hoạt động tôn vinh tương tự và mong đơn vị ủng hộ để trở thành một eco-system.

Một số cán bộ đã qua vòng xét duyệt nhưng chưa qua vòng phỏng vấn năm 2013 sẽ có một năm để bổng sung kiến thức, chứng chỉ. Tôi hy vọng năm sau chúng ta sẽ gặp nhau trong lễ vinh danh tương tự.

Tôi kỳ vọng, số lượng cán bộ công nghệ được vinh danh ở năm 2014 sẽ gấp đôi năm nay. Hoạt động tôn vinh được tổ chức định kỳ hằng năm vào trước dịp sinh nhật công ty 13/9.

- Anh nghĩ thế nào về việc thực hiện lời hứa của mình?

- Thật khó để làm việc đó. Bởi khi đưa ra chính sách mới cần phải có thời gian thuyết phục. Nhưng tôi tin rằng với sự ủng hộ của anh Bình, anh Ngọc, tôi sẽ hoàn thành được lời hứa của mình.

Năm 2013, có 54 chuyên gia công nghệ được vinh danh ở các chức danh: Chuyên gia công nghệ, kiến trúc sư hệ thống, quản lý sản phẩm, tư vấn công nghệ, tư vấn nghiệp vụ và tư vấn giải pháp.

FPT có 2 chuyên gia công nghệ cấp 5, 9 chuyên gia công nghệ cấp 4 và 43 chuyên gia công nghệ cấp 3.

Chiều ngày 6/9, FPT đã tổ chức lễ vinh danh 37 cán bộ công nghệ cấp 3-4-5 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo cao cấp tập đoàn và các công ty thành viên. Lễ tôn vinh tương tự dành cho 17 cán bộ công nghệ đang làm việc tại TP HCM được diễn ra vào ngày 10/9. Đây là lần đầu tiên FPT tôn vinh chuyên gia công nghệ ở quy mô toàn tập đoàn.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()