Chúng ta

Tiết kiệm pin cho smartphone đúng cách

Thứ tư, 27/2/2013 | 09:25 GMT+7

Không phải tắt các tính năng kết nối, tránh sử dụng hình nền động... mới là những cách tiết kiệm pin cho điện thoại thông minh.
> 5 cách sạc điện thoại cả khi điện bị cúp

Tiết kiệm pin cho smartphone sẽ giúp tăng tuổi thọ cho máy và nâng cao hiệu năng sử dụng. Ảnh: S.T.

Tiết kiệm pin cho smartphone sẽ giúp tăng tuổi thọ cho máy và nâng cao hiệu năng sử dụng. Ảnh: S.T.

Tắt WiFi, 3G, Bluetooth... giúp tăng thời lượng pin

Khi các kết nối WiFi, GPS, Bluetooth được bật lên tự động, chúng không làm tiêu hao pin mà chính những ứng dụng đang chạy và các sử dụng kết nối này mới là nguyên nhân đốt pin trên điện thoại. Vì vậy, hãy chỉ cài những ứng dụng thực sự cần thiết.

Thường xuyên tắt các ứng dụng chạy nền thủ công

Sự thật là các nền tảng di động hiện nay như iOS, Android hay Windows Phone có thừa thông minh để tự quản lý các ứng dụng chạy nền như thế này. Chính vì vậy mà việc người dùng tắt những tác vụ như thế theo cách thủ công thường gây mất thời gian và không hiệu quả.

Sử dụng hình nền động sẽ làm giảm thời lượng pin

Một số nghiên cứu đã chỉ rằng hình nền động không làm tiêu tốn nhiều thời lượng pin trên điện thoại của bạn, con số cụ thể cho thấy rằng hình nền động chỉ mất khoảng 2% thời lượng pin trên điện thoại của bạn.

Sử dụng hết pin trước khi nạp

Hầu hết smartphone hiện nay đều được trang bị loại pin công nghệ mới hơn, do vậy mà người dùng cũng chẳng cần phải mất công đến mức sử dụng cạn kiệt pin rồi sạc. Đơn giản hơn, người dùng hãy sạc điện thoại bất cứ lúc nào cảm thấy tiện.

Sử dụng tính năng điều chỉnh độ sáng tự động

Việc sử dụng tính năng tự động điều chỉnh độ sáng tự động có khả năng làm tiết kiệm pin đôi chút nhưng không nhiều. Sẽ tốt hơn nhiều cho thời lượng pin nếu như thiết lập cố định độ sáng ở mức thấp nhất và tăng thêm độ sáng bằng tay khi sử dụng điện thoại ngoài trời.

Thanh Nga (tổng hợp)

Ý kiến

()