Chúng ta

Synnex FPT và IBM ra mắt ‘trái tim’ dữ liệu cho siêu máy tính

Thứ năm, 10/1/2019 | 17:37 GMT+7

Ngày 8/1, IBM đã cho ra mắt máy chủ IBM Power Systems thế hệ tiếp theo có kết hợp bộ xử lý POWER9 với thiết kế mới và đây được cho là "trái tim" dữ liệu cho siêu máy tính mạnh nhất trên thế giới. Sản phẩm được Synnex FPT phân phối tại Việt Nam.

Để đáp ứng cho sự phát triển của nền công nghiệp AI (trí tuệ nhân tạo), cách đây 4 năm, IBM đã bắt đầu thiết kế bộ vi xử lý POWER9 với kiến trúc mới hoàn toàn nhằm mục đích quản lý dữ liệu tự do, các thuật toán phức tạp và các cách khai thác dữ liệu AI để học và làm việc trên nền tảng Linux.

Được phát triển dành riêng cho các ứng dụng công việc chuyên sâu về trí tuệ nhận tạo (AI), thế hệ POWER9 có khả năng cải thiện thời gian tự “học chuyên sâu” trong các ngữ cảnh gấp 4 lần. Điều này cho phép doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng AI chính xác hơn, nhanh hơn.

AC922 Power Systems là hệ thống đầu tiên có hỗ trợ PCI-Express 4.0, NVIDIA NVLink và OpenCAPI thế hệ mới nhất. Sự kết hợp này tạo nên sức mạnh mới, giúp tăng tốc độ truy xuất dữ liệu, tính toán nhanh hơn so với các hệ thống x86 dựa trên PCI-E 3.0. Đặc biệt, tốc độ lên tới 5.6 lần so với PCIe gen3 trên các server sử dụng nền tảng x86.

Mr-Nguyen-Kim-Hoa-giam-doc-quo-8863-8915

Anh Nguyễn Kim Hòa - Giám đốc Quốc gia và giải pháp các phần cứng IBM. Ảnh: BTC.

Hệ thống này đã được thiết kế để quản lý và cải tiến hiệu suất trên các thư viện phần mềm, trình biên dịch AI phổ biến như Chainer, TensorFlow và Caffe, và còn hỗ trợ chạy tốt các cơ sở dữ liệu được xây dựng để tăng tốc như Kinetica. Do đó, các nhà nghiên cứu dữ liệu có thể xây dựng các ứng dụng nhanh hơn, từ những hiểu biết sâu sắc về nghiên cứu đã có, phát hiện ra các âm mưu lừa đảo ngay lập tức và phân tích rủi ro tín dụng.

Người đứng đầu IBM - Cognitive Systems Bob Picciano cho rằng, Power Systems Servers được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng và các công việc liên quan đến nhận thức cho AI. "Thêm vào đó, các máy chủ IBM được trang bị bộ vi xử lý POWER9 sẽ tạo nên các siêu máy tính mạnh nhất trên thế giới, điều này cho phép doanh nghiệp có bước chuyển mình mạnh mẽ chưa từng có, thúc đẩy phát triển kết quả kinh doanh cho ngành công nghiệp dựa trên việc khai thác trí tuệ nhân tạo”, Cognitive Systems Bob Picciano nhấn mạnh.

27306ED2-3EBC-42AA-ADF2-48F0F3-4225-5149

Đại diện IBM trong hội thảo 'Nền tảng hướng tới tương lai'. Ảnh: BTC.

IBM là nhà cung cấp duy nhất một cơ sở hạ tầng kết hợp chặt chẽ giữa phần cứng và phần mềm với các nền tảng mã nguồn mở mới nhất cho doanh nghiệp. Với PowerAI, IBM đã đơn giản và tối ưu hoá việc triển khai các thư viện phần mềm, trình biên dịch dựa trên kiến trúc POWER, điều này cho phép tăng tốc nghiên cứu và rút ngắn thời gian khai thác các dữ liệu để sẵn sàng đưa vào sử dụng ngay trong thực tế chỉ với vài phút.

Là thế hệ máy chủ sử dụng bộ vi xử lý POWER9 mới nhất này, IBM Power System E980 là một giải pháp tuyệt vời cho các bài toán hạ tầng của doanh nghiệp về giải đám mây riêng và đám mây lai bởi khả năng nâng cấp, phù hợp với các ứng dụng tối quan trọng để doanh nghiệp có thể chuyển dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh. Mỗi Power E980 được điều chỉnh riêng để phù hợp với yêu cầu của từng doanh nghiệp và đã triển khai với mức bảo mật cao nhất đi kèm phầm mềm ảo hoá IBM PowerVM. Sản phẩm hiện được phân phối qua Synnex FPT.

Synnex FPT (tiền thân là FPT Trading), là thành viên thuộc Tập đoàn FPT, có mạng lưới phân phối lớn nhất tại Việt Nam, với hệ thống đại lý trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Synnex FPT là đối tác phân phối tin cậy của hơn 40 hãng công nghệ nổi tiếng trên thế giới như: Acer, AOC, Apple, Asus, Asrock, Cisco, CORSAIR, Dell, Fitbit, Garmin, Genius, GoPro, HP, Intel, IBM, Kingston, Lenovo, Microsoft, MSI, Nokia, Samsung, Toshiba, TP-Link, Veritas, Western Digital ...và một số hãng lớn khác.

>>  Synnex FPT chính thức phân phối Western Digital tại Việt Nam

Trần Vũ

Ý kiến

()