Chúng ta

Sinh viên FPT sẵn sàng tranh tài Mobile Hackathon 2017

Thứ năm, 5/10/2017 | 11:42 GMT+7

Cuộc thi Mobile Hackathon 2017 nhằm tạo sân chơi và điều kiện để hiện thực hóa các dự án khởi nghiệp của sinh viên ngành công nghệ thông tin.

Mobile Hackathon là cuộc thi lập trình nằm trong khuôn khổ của Devfest 2017 do GDG Vietnam tổ chức. Chủ đề năm nay Google dành cho các lập trình viên Việt Nam là “Phát triển ứng dụng trên di động” có sử dụng công nghệ của Google mà cụ thể ở đây là công nghệ Firebase. Người tham gia có thể tự do sáng tạo những ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như trò chơi giải trí, ứng dụng về giáo dục, ứng dụng liên quan đến sức khỏe, du lịch…

14925277-1336444749707287-3321-3283-7849

Năm 2016, nhóm sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng nhận giải sản phẩm được Cộng đồng yêu thích nhất. Sản phẩm mang đến nhiều triển vọng về mặt ứng dụng thực tế cũng như góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống con người trong nhịp sống hiện đại.

Cuộc thi lập trình theo nhóm từ 2-4 người với thời gian quy định 48 giờ nhằm đưa ra sản phẩm công nghệ sáng tạo, độc đáo và mới lạ nhất. Sự kiện là cơ hội cho những lập trình viên, các bạn trẻ đam mê công nghệ có được sân chơi kết nối, giao lưu, học hỏi cũng như được trải nghiệm và cập nhật xu hướng mới về công nghệ trên thế giới.

Năm nay sân chơi sẽ được khởi tranh từ ngày 17 đến 19/11 tại khách sạn Ngọc Lan, đường Nguyễn Xuân Khoát, TP Đà Nẵng. Hình thức thu với 100 lập trình viên lập thành 20 đội, tham gia Hackathon trong 48 giờ. Yêu cầu sử dụng tối thiểu một công nghệ của Google cũng như các công nghệ Android, Firebase, Google Assistant, AI, VR, Google Cloud services… Cơ cấu giải thưởng gồm Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích với giá trị tiền thưởng lần lượt 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Thầy Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, sân chơi công nghệ luôn được nhà trường quan tâm và tạo điều kiện tối đa để sinh viên tham gia tranh tài. Thông qua mỗi cuộc thi, nhà trường lẫn sinh viên đều có thể nắm bắt được những xu thế công nghệ mới, có dịp giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. 

Năm 2016, dự án Go market của 4 sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng gồm: Hoàng Hải Đăng, Nguyễn Thành Tâm, Hoàng Phi Hùng và Nguyễn Văn Hiếu nhận được giải "Cộng đồng yêu thích nhất".

Dự án được nhóm sinh viên FPT xuất phát từ việc những công nhân viên chức làm giờ hành chính eo hẹp về quỹ thời gian cho gia đình và cần thêm thu nhập cho bản thân. Go market ra đời để có thể kết nối những người đó lại với nhau, đảm bảo được nguồn thu nhập ổn định và có thể lo cho gia đình chu toàn hơn.

GDG DevFest là ngày hội dành cho cộng đồng lập trình viên, đây là một trong những sự kiện lớn hằng năm được tổ chức bởi cộng đồng Google Developer Group của Google tại nhiều quốc gia khác nhau như Ukraine, Pháp, Indonesia…, trong đó có Việt Nam.

Mô hình Devfest có thể được diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau: Chuỗi hội thảo, Chương trình đào tạo, Codelabs, Hackathon… Tại Đà Nẵng, GDG MienTrung đã chọn mô hình HACKATHON để triển khai. Theo đó, 100 lập trình viên được chọn lựa qua vòng sơ khảo sẽ được bố trí thành 20 đội, tham gia Hackathon suốt 48 giờ làm việc để cho ra các ứng dụng/sản phẩm. Sau đó các đội thi sẽ trình diễn sản phẩm tại Demoday trước ban giám khảo và cộng đồng yêu công nghệ hơn 500 thành viên tham gia.

>> Nam sinh FPT giành giải Ba hướng dẫn viên du lịch

Việt Nguyễn

Ý kiến

()