Chúng ta

Samsung thực hiện thương vụ 8 tỷ USD thâu tóm Harman

Thứ hai, 14/11/2016 | 18:12 GMT+7

Thương vụ mua lại lớn nhất từng được thực hiện này sẽ đưa công ty Hàn Quốc vào trung tâm thị trường công nghệ xe hơi của thế giới.

Sáng ngày 14/11, Samsung công bố thông tin tập đoàn này đang tiếng hành mua lại công ty sản xuất âm thanh của Mỹ Harman trong một thương vụ tiền mặt trị giá 8 tỷ USD. Đây là thương vụ sát nhập lớn nhất Samsung từng thực hiện và nó sẽ đưa công ty điện tử này vào danh sách các “đại gia” ngành cung cấp linh kiện ô tô, nơi Harman đang là một trong những nhà cung cấp hàng đầu những công nghệ về thông tin giải trí. Lĩnh vực này là nơi sản xuất rất nhiều lãi suất cho các công ty công nghệ trong những năm gần đây khi những chiếc xe hơi ngày càng có tính kết nối cao hơn.

Samsung cho biết những chuyên môn về công nghệ hiển thị, giao diện người dùng và công nghệ bán dẫn sẽ tạo ra nhiều cơ hội tăng trưởng đáng kể cho công việc kinh doanh phụ tùng ô tô của Harman.

123-2544-1479121519.jpg

Harman là đối tác của rất nhiều hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới.

Harman là chủ sở hữu của một số thương hiệu nổi tiếng như Harman Karrdon, AKG và JBL. Trong 5 năm tới, doanh thu của Harman dự kiến sẽ tăng gấp đôi. Gần đây, công ty này đã ký được rất nhiều hợp đồng rất lớn với các tập đoàn Fiat Chrysler và General Motors, những đơn hàng tính tới tháng 6 năm nay mà Harman nhận được có tổng trị giá lên tới 24 tỷ USD.

“Harman chính là sự bổ sung hoàn hảo cho Samsung về công nghệ, sản phẩm và giải pháp để mở rộng kinh doanh phụ tùng ô tô. Việc tham gia vào ngành công nghiệp này là một phần tự nhiên nằm trong chiến lược xâm nhập thị trường xe hơi công nghệ cao mà lâu nay chúng tôi vẫn theo đuổi. Thương vụ đã thiết lập một nền tảng vững chắc để chúng tôi bước vào một thị trường đầy tiềm năng”, ông Oh-Hyun Kwon, CEO Samsung, chia sẻ.

1234-6349-1479121519.jpg

Thương vụ này sẽ đưa Samsung vào cuộc chạy đua công nghệ mới với đối thủ truyền kiếp Apple.

Cuộc sát nhập gần như sẽ đưa Samsung vào cuộc cạnh tranh khốc liệt với các gã khổng lồ công nghệ khác như Google hay Apple. Tham vọng của các công ty sản xuất xe hơi nằm tại Thung lũng Silicon tập trung chủ yếu vào công nghệ tự lái, tuy nhiên, những phương tiện vận chuyển thông thường được trang bị các công nghệ kết nối sẽ mang đến nhiều sự hấp dẫn tức thời hơn ở thời điểm hiện tại.

Đầu năm nay, Apple được báo cáo là đã tạm ngừng dự án xe sản xuất ô tô chạy bằng điện của mình và chuyển hướng sang việc phát triển phần mềm hệ thống cho các hãng sản xuất xe hơi. Đây sẽ là một cuộc chạy đua công nghệ mới giữa 2 đối thủ không đội trời chung Apple và Samsung.

Đức Anh (Theo Theverge.com)

Ý kiến

()