© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

Quyền lực của dữ liệu 'chính chủ'

Google vừa công bố Customer Match, một sản phẩm định vị quảng cáo mới cung cấp cho các nhà quảng cáo AdWords khả năng định vị khách hàng thông qua Google Search, YouTube và Gmail.

Tương tự như Facebook Custom Audiences, Customer Match cho phép các nhà quảng cáo đăng tải danh sách địa chỉ email của khách hàng có thể được Google so khớp với những người dùng đăng nhập trên các kênh nhằm mang lại những quảng cáo được định vị tốt hơn.

Ví dụ, một công ty với chương trình khách hàng thân thiết có thể tạo ra và định vị quảng cáo Google cụ thể cho từng thành viên của chương trình. Hoặc một công ty có thể tạo ra các quảng cáo nhắm đến những khách hàng chưa hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Bên cạnh đó, Google cũng đem lại cho các nhà quảng cáo khả năng nhắm đến khán giả tương tự.

“Sử dụng Customer Match, bạn cũng có thể tạo ra Similar Audiences (khán giả tương tự) để tiếp cận khách hàng mới trên YouTube và Gmail, những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn", Sridhar Ramaswamy, Giám đốc Điều hành mảng quảng cáo và thương mại của Google, cho biết. "Ví dụ, bạn có thể thu hút sự chú ý trên YouTube với sản phẩm vé bay thẳng bằng cách hiển thị quảng cáo TrueView nhằm vào khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu và đặc điểm tương tự với những thành viên hiện tại”.

32-4925-1445914378.jpg

Bảng khảo sát của Econsultancy.

Sản phẩm mới của Google có ý nghĩa với nhiều bên. Đối với nhiều nhà quảng cáo Facebook, Custom Audiences (khán giả thân thiết) và Lookalike Audiences (khán giả tương tự) ngày càng quan trọng trong việc đảm bảo các chiến dịch quảng cáo Facebook thực hiện hiệu quả, có lợi nhuận và giờ cỗ máy tìm kiếm khổng lồ của thế giới cung cấp chức năng tương tự. Hy vọng nhiều nhà quảng cáo AdWords tận dụng lợi thế này.

Tất nhiên, để làm được điều đó, các nhà quảng cáo cần phải có địa chỉ email và tận dụng Customer Match và Similar Audiences để thu thập tối đa dữ liệu gắn với khách hàng của mình để phân khúc các chiến dịch một cách tốt nhất.

Mặc dù giá trị của dữ liệu chính chủ đã được đề cập trong nhiều năm qua, nhưng nhiều công ty vẫn chủ yếu dựa vào dữ liệu bên thứ ba.

Tin tốt lành đó là điều này đang thay đổi. Tiềm năng của dữ liệu chính chủ giờ được công nhận rộng rãi và 82% những người làm marketing - marketer - trả lời cuộc khảo sát Econsultancy gần đây cho biết họ sẽ tăng cường sử dụng dữ liệu chính chủ trong năm tới.

Đối với hầu hết các tổ chức, tiến trình này sẽ mất nhiều thời gian. Nó cần nỗ lực phối hợp để xác định dữ liệu chính chủ cần thiết và chắc chắn rằng nó có thể sử dụng và phân tích được.

Trong một số trường hợp, chiến lược dữ liệu chính chủ cũng đòi hỏi làm việc với nhà cung cấp bên thứ ba. Cụ thể, một số tổ chức chọn sử dụng các nền tảng quản lý dữ liệu vì việc tự quản lý tất cả dữ liệu không khả thi hoặc tốn kém.

Tất cả điều này đòi hỏi phải đầu tư. Các nhà quảng cáo thực hiện các đầu tư cần thiết cho việc thu thập dữ liệu chính chủ sẽ gặt hái thành quả còn những ai không đầu tư sẽ bị bỏ lại phía sau.

>> FPT Software gấp gần 5 lần doanh nghiệp phần mềm thứ hai

ANTS (theo Econsultantcy)

 
  • 'Anh quân bưu vui tính' của nhà Thương mại FPT

'Kẻ huỷ diệt' Galaxy J7 Prime giảm giá nhẹ cuối tuần này

Lên kệ thị trường Việt Nam từ tháng 9/2016 và liên tục dẫn đầu doanh số bán tại FPT Shop nên đây là lần hiếm hoi Galaxy J7 Prime giảm giá bán trong thời gian ngắn. 

Shop VnExpress ra mắt chuyên trang smartphone HTC

Chuyên trang sẽ giới thiệu đến độc giả các dòng điện thoại cao cấp của HTC cùng nhiều ưu đãi.

FPT hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines

Cùng nghiên cứu, đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ trên cơ sở chia sẻ kinh phí đầu tư, doanh thu, chi phí và bản quyền đối với các sản phẩm, dịch vụ công

Vừa nhận 137 tỷ đồng cổ tức, cổ đông FPT Telecom sắp có 13,7 triệu cổ phiếu mới

Ngày 25/5, cổ đông FOX (Viễn thông FPT) vừa nhận cổ tức bằng tiền mặt vừa nhận được thông báo đơn vị sẽ trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 10%.