Chúng ta

Phần mềm giúp cán bộ phòng khảo thí tiết kiệm thời gian mỗi kỳ thi

Thứ hai, 27/11/2017 | 16:28 GMT+7

Cứ mỗi kỳ thi đến, các cán bộ phòng Khảo thí ĐH FPT lại tất bật với công tác chuẩn bị và sắp xếp lịch thi - công đoạn ngốn nhiều thời gian nhất. Exam Schedule ra đời đã giúp công việc từ phải thực hiện thủ công, bây giờ chỉ cần một cái click chuột là xong, tiết kiệm được hơn một tuần chuẩn bị so với tước đây. 

Để có một lịch thi, người thực hiện sẽ tổn hợp, sắp xếp thông tin từ các tệp chứa thông tin phòng thi, mã sinh viên, môn sinh viên học trong kỳ đó và thời gian thi của các môn. Sau đó, để có được một file exel lịch thi hoàn chỉnh, người thực hiện sẽ phải rà soát lại nhiều lần để đảm bảo lịch thi của từng sinh viên không có môn nào bị trùng nhau.

Là một trong những người phụ trách sắp xếp lịch thi, anh Nguyễn Bảo Trung - Cán bộ phỏng khảo thí ĐH FPT Hà Nội, nhận thấy cách làm thủ công này quá mất thời gian, chưa kể càng về sau này, số lượng sinh viên càng nhiều, công việc sẽ càng trở nên phức tạp. Xuất phát từ hoàn cảnh đó, anh Trung đã nảy ra ý tưởng thực hiện một phần mềm sắp xếp lịch thi tự động, tra cứu các thông tin một cách dễ dàng.

123-7286-1511773341.jpg

Đồng tác giả anh Nguyễn Bảo Trung và anh Phan Trường Lâm - Trưởng Ban đào tạo ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc. 

Tuy nhiên, thời điểm ý tưởng ra đời, chưa có bộ phận nào tại ĐH FPT có thể nhận phát triển ra thành phần mềm và phải tới tháng 10/2016, khi phòng Phát triển Ứng dụng của ĐH FPT đã ra đời, phòng khảo thí mới có cơ hội để hiện thức hóa nó.

Tháng 3/2017, phần mềm Exem Schedule phiên bản đầu tiên ra đời nhưng vẫn chưa hoạt động ổn định. Tháng 5/2017, qua 2 lần chỉnh sửa, phiên bản đã được hoàn thiện Exam Schedule 1.2 ra mắt và được đưa vào áp dụng luôn.

Trước tiên, người thực hiện sẽ nhập 3 tệp có định dạng “.CSV” chứa thông tin về mã sinh viên/mã môn thi, thông tin phòng thi và thời gian thi và phần mềm. Sau đó, ở phần giao diện, người dùng sẽ nhập thêm các thông tin gồm số ngày của kỳ thi, số phòng thi được sử dụng, số sinh viên tối đa của một phòng thi và số ngày thi các môn 270 phút (môn thi được tách làm 2 loại thi 90 phút và 270 phút). Nhấn “create schedule” cho từng loại ( 90 và 270 phút), phần mềm sẽ cho ra ngay kết quả trong vòng 1 giây với đội tối ưu, chính xác 100%.

Theo cách làm thủ công, người thực hiện sự sẽ mất khoảng 2 tuần để tổng hợp, sắp xếp thông tin và cho ra một file kết quả cuối cùng. Với Exam Schedule, chỉ mất từ 2-3 ngày để hoàn thành xong phần sắp xếp lịch thi mà thông tin lại chính xác và dễ tra cứu hơn.

Đẩy nhanh được tốc độ sắp xếp lịch thi, công tác chuẩn bị của phòng khảo thí đỡ áp lực hơn rất nhiều. Sinh viên biết sớm trước lịch thi cũng sẽ có sự sắp xếp thời gian hợp lý, ôn luyện kỹ càng để có kết quả tốt nhất.

Video Phần mềm sắp xếp lịch thi: 

Đức Anh

Ý kiến

()