Chúng ta

Mark Zuckerberg mặc áo giống nhau mỗi ngày để làm gì?

Thứ ba, 5/4/2016 | 11:35 GMT+7

Việc tỷ phú trẻ người Mỹ chỉ mặc một kiểu áo ngày qua ngày không đơn giản nằm ở sở thích. Đằng sau nó là cái đầu của một nhà chiến lược luôn mong muốn dành nhiều thời gian nhất cho những hoạt động mang lại giá trị cho cộng đồng. 

CEO Facebook luôn được biết đến là một người có đời sống giản dị và khác lạ. Đặc biệt là trong cách ăn mặc. Anh luôn đi một đôi dép hiệu Adidas, chiếc áo thun xám và áo khoác quen thuộc mang thương hiệu của chính mình. Đã rất nhiều người thắc mắc không biết tại sao ngài CEO lại ăn vận đơn giản như vậy. Tất cả không chỉ đơn giản thế.

Gần đây, trong một cuộc hỏi đáp, Mark thừa nhận việc chỉ mặc đồ giống nhau ngày này qua ngày khác bởi vì anh không muốn dành thời gian để giải quyết những việc không đáng kể và nhờ đó Mark có thể ưu tiên cho những “công việc thực sự”. “Tôi thật sự muốn cuộc sống của mình được minh bạch và rõ ràng nên muốn quyết định những thứ không quan trọng càng ít càng tốt”. CEO cho biết, điều anh quan tâm nhất chính là việc phục vụ cho cộng đồng.

“Tôi có cảm giác như mình đang không làm công việc của mình nếu dành bất cứ chút năng lượng nào cho những việc vô nghĩa trong cuộc đời. Bằng cách này, tôi có thể tập trung toàn lực để xây dựng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất”, CEO giải thích.

mark1-9881-1459825912.jpg

Mark Zuckerberg với chiếc áo thun xám quen thuộc có in những biểu tượng của Facebook mà anh mặc hằng ngày. 

Mark cũng nhắc đến nhà sáng lập Apple Steve Jobs, người cũng luôn ăn mặc giản dị, đồng nhất và Tổng thống Mỹ Barack Obama. Vị tổng thống từng trả lời Vanity Fair rằng ông có “rất nhiều thứ phải quyết định”, vì thế mà việc chọn nên mặc gì không bao giờ nằm trong những việc phải làm của ông.

Nhà sáng lập Facebook nói rằng anh cảm thấy “tổn thương” với chân dung của mình được vẽ ra trong tác phẩm điện ảnh “The Social Network” của đạo diễn David Fincher. CEO nhấn mạnh rằng anh không tạo ra Facebook với mục đích giống như bộ phim đề cập, nghĩa là thu hút sự chú ý của các cô gái khi còn là sinh viên của Đại học Harvard.

Trong phim, Mark Zuckerberg được mô tả là một chàng trai trẻ luôn cảm thấy bất an và khó khăn trong giao tiếp xã hội, người bị bạn gái “đá” ngay phần đầu của bộ phim. “Họ đã làm những thứ sai với sự thật làm tôi cảm thấy tổn thương. Nó nói về cách mà tôi tạo ra Facebook chỉ để thu hút các cô gái”, anh nói. Nhưng tỷ phú này công nhận có một điểm đúng được nhắc đến là anh không phải người lãnh đạm. Anh là người có trách nhiệm với những gì mình làm và đeo đuổi.

>> Mark Zuckerberg sẽ làm gì ở cương vị CEO Twitter

Yến Nhi (theo The Times of India)

Ý kiến

()