Chúng ta

Mark Zuckerberg chỉ làm việc 50-60 giờ mỗi tuần

Chủ nhật, 17/5/2015 | 08:39 GMT+7

Trong một cuộc hỏi đáp gần đây, CEO của Facebook nói rằng anh chỉ dành 50-60 giờ mỗi tuần “làm việc thật sự” ở văn phòng hay các hội nghị. Tuy nhiên, anh thừa nhận rằng nếu định nghĩa của “làm việc” rộng hơn, thì anh ấy làm việc cả đời mình.

“Nó phụ thuộc vào việc bạn xem thế nào là làm việc”, Mark Zuckerberg trả lời cho câu hỏi rằng anh làm việc bao nhiêu giờ mỗi ngày. “Tôi dùng phần lớn thời gian của mình để nghĩ về việc làm cách nào để kết nối thế giới và phục vụ cho cộng đồng tốt hơn, nhưng phần lớn thời gian đó tôi không ở trong văn phòng, ở các cuộc gặp hay làm việc mà mọi người gọi là “làm việc thật sự”.

mark-zuckerberg-bai-6549-1431742316.jpg

Mark Zuckerberg không bao giờ dành cả ngày làm việc trong văn phòng. 

“Tôi dành phần lớn thời gian để tự đọc và nghĩ mọi thứ. Nếu bạn muốn đếm thời gian tôi ở trong văn phòng, có lẽ không hơn 50-60 giờ mỗi tuần. Nhưng nếu bạn muốn đếm tất cả thời gian tôi tập trung vào sứ mệnh của chúng tôi, cơ bản là cả đời”, CEO Facebook cho biết. 

Các CEO rất giỏi làm việc nhiều giờ liền và có rất ít thời gian cho gia đình của mình. Mặc dù Zuckerberg làm việc nhiều hơn thời gian trung bình của người Mỹ, có vẻ anh ấy là người có sự cân bằng rất tốt giữa công việc và cuộc sống hơn những người đứng đầu các tập đoàn khác.

Zuckerberg tự đặt ra những thử thách cho bản thân mình, bao gồm cả việc đi săn loại thịt mà anh ấy ăn, học tiếng Hoa và đọc một cuốn sách mới mỗi tuần. Zuckerberg tiết lộ, anh đọc cả tiểu thuyết và nhiều loại sách khác nhau nhưng phần nhiều vẫn là những sách về thực tế.

Đối với Zuckerberg, chìa khóa để thành công trong một ngôn ngữ mới là “đặt ra thời gian và để nó thấm vào tâm trí của bạn”. Theo anh thì “học một ngôn ngữ là cực kỳ khó vì không có cách nào để giải quyết chỉ bằng sự thông minh”.

Yến Nhi (theo CNN)

Ý kiến

()