Chúng ta

'Lực lượng công nghệ quyết định tương lai của FPT Telecom'

Thứ tư, 20/4/2016 | 10:22 GMT+7

"Đội ngũ công nghệ là nền tảng quan trọng, là huyết mạch để FPT Telecom phát triển. Tương lai của công ty phụ thuộc rất lớn vào đội ngũ này bởi một công ty viễn thông chỉ thực sự mạnh khi có nền tảng công nghệ tốt", TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa chia sẻ.

Trong phiên khai mạc Ngày Công nghệ FPT Telecom tại Hà Nội, bằng cách vẽ lại bức tranh Internet nghèo nàn của Việt Nam những năm 1996-1997, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà đã chỉ rõ tầm quan trọng của công nghệ này đối với cuộc sống và con đường phát triển tất yếu của Viễn thông FPT hiện nay. Chị cũng dành thời gian chia sẻ 5 xu hướng công nghệ mới nhất được đưa ra ở các hội thảo công nghệ trên thế giới bao gồm: 5G, Internet of thing (IOT), ảo hóa, tích hợp giữa mạng Wifi và LTE, Cloud.

"Khá thú vị và tình cờ khi FPT Telecom cũng đang theo đúng những xu hướng này từ trước đó. Đây là cơ sở để chúng ta phấn đấu nghiên cứu, phát triển và đạt những mục tiêu chiến lược về công nghệ trong thời gian tới", chị cho hay.

v1.jpg

Chiều ngày 19/4. FPT Telecom đã chính thức khai mạc Ngày Công nghệ 2016 với sự tham gia của hơn 100 cán bộ kỹ thuật tại tầng 5, tòa nhà PVI, Hà Nội.

Trong 5 năm tới, đơn vị sẽ tập trung vào chuyển đổi hạ tầng quang bởi hạ tầng là yếu tố quan trọng nhất, quyết định đến chất lượng các sản phẩm dịch vụ của công ty. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phát triển Truyền hình FPT, đơn giản hóa cách sử dụng để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa. Tiếp tục phát triển các dịch vụ nội dung, đưa ra những ứng dụng thiết thực trong đời sống. Tiếp đó là thúc đẩy chiến lược toàn cầu hóa nhằm mở rộng dịch vụ của FPT Telecom ra nước ngoài. 

"Sự thành công của FPT Telecom thời gian tới phụ thuộc rất lớn vào lực lượng công nghệ. Mong các bạn nỗ lực sáng tạo hết mình, nghiên cứu tìm tòi ứng dụng công nghệ mới để cùng thực hiện những mục tiêu chiến lược của công ty", chị Hà bày tỏ.

Còn TGĐ Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh, để thực hiện những chiến lược rộng dài mà chị Hà đã đưa ra, mỗi cán bộ kỹ thuật FPT Telecom từ chi nhánh đến HO đều phải chung tay chung sức. "Đội ngũ công nghệ kỹ thuật là nền tảng quan trọng, là huyết mạch cho sự phát triển của FPT Telecom. Tương lai của công ty phụ thuộc rất lớn vào đội ngũ này bởi một công ty viễn thông chỉ thực sự mạnh khi có nền tảng công nghệ tốt và dù kinh doanh có bán hàng giỏi đến đâu mà việc triển khai, bảo trì không tốt, khách hàng cũng sẽ rời bỏ", anh nói.

v2.jpg

Theo anh Khoa, hiện nay muốn tuyển được cán bộ công nghệ giỏi và trung thành không dễ nhưng FPT và FPT Telecom rất tự hào đang sở hữu những cán bộ như vậy. Họ là những viên ngọc thuần khiết.

Theo anh, mỗi cán bộ kỹ thuật hãy bắt đầu từ những việc đơn giản nhất, làm tốt công việc hằng ngày, không ngừng trau dồi kiến thức, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao tay nghề. Mỗi cá nhân không nên giữ "vốn" mà nên tích cực truyền những kinh nghiệm đang có cho đồng nghiệp của mình bởi kiến thức chỉ có giá trị khi được truyền tải và lan tỏa.

Đặc biệt, trước những thay đổi chóng mặt của các xu hướng công nghệ trên thế giới như hiện nay, đội ngũ kỹ thuật cũng cần loại bỏ tính bảo thủ, sẵn sàng thay đổi, tích cực cập nhật cái mới để phục vụ cho việc phát triển. Người làm kỹ thuật phải có ham muốn học hỏi mãnh liệt. Quản lý phải truyền khát vọng, cơ hội học tập cho cấp dưới. Phát huy tinh thần học hỏi và sáng tạo là nền tảng để đưa công nghệ FPT Telecom vươn xa. 

v3.jpg

PTGĐ kiêm Giám đốc Công nghệ FPT Telecom Vũ Anh Tú chỉ rõ hơn những bước đi chiến lược của FPT Telecom trong thời gian tới.

Để người tham dự hiểu rõ hơn những việc cần làm trong tương lai gần, Phó TGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú đã chia sẻ góc nhìn chuyên sâu hơn về các chiến lược công nghệ mà đơn vị đang theo đuổi. Anh cho hay, công nghệ trên thế giới hôm nay đang có những bước tiến ngoạn mục. Giờ đây, máy móc và con người không còn hoạt động độc lập mà ngày càng gắn bó, mọi thứ đều hướng đến xu hướng "thông minh hơn", công nghệ SMAC ngày càng lan tỏa. 

Từ đó, anh phân tích những hướng đi công nghệ nổi bật của các công ty viễn thông lớn trên thế giới đồng thời chỉ ra những việc gấp rút FPT Telecom cần làm trong vòng 5 năm tới. Hiện đơn vị đã sở hữu hơn 10.000 km tuyến trục, thực hiện 3 tuyến kết nối quốc tế, mở rộng Data Center... để phục vụ mục tiêu phát triển. Hướng đi chiến lược của công ty sẽ xoay quanh Digitalization, Technology HR, Analytics...

FPT Telecom kỳ vọng sẽ áp dụng tốt những công nghệ này để tối ưu hóa hoạt động, chuyển đổi mô hình kinh doanh số và đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. "Để làm được điều đó, điểm mấu chốt là xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ công nghệ. Mỗi cán bộ kỹ thuật ở mọi cấp và nhất là ở chi nhánh cần nắm rõ mọi vấn đề về hạ tầng, công nghệ và có thể xử lý các vấn đề kỹ thuật phát sinh. Đồng thời tăng cường bồi dưỡng kiến thức, học tập các chứng chỉ sao cho FPT Telecom có chuyên gia ở mọi chi nhánh, ở mọi lĩnh vực", anh Tú bày tỏ.

Trong ngày hôm nay (20/4), Ngày Công nghệ FPT Telecom đang tiếp tục diễn ra xoay quanh các chủ đề như: Giới thiệu các sản phẩm, hướng nghiên cứu và phát triển; Digitalize các quy trình nghiệp vụ và lợi ích mang lại; Các dịch vụ viễn thông mới cho khách hàng doanh nghiệp; Xu hướng phát triển các dịch vụ Online; PayTV - Công nghệ truyền hình; Công tác phát triển tuyến đường trục theo chiến lược phát triển kinh doanh và trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng của các chi nhánh sở tại; Phát triển và vận hành hạ tầng; Nâng cao tay nghề và trải nghiệm dịch vụ khách hàng; Quy hoạch mạng lưới viễn thông trong giai đoạn 2015-2018; Phối hợp với các đơn vị khối kỹ thuật trong việc hỗ trợ khách hàng và Phối hợp hiệu quả, hài hòa giữa phát triển kinh doanh, giảm rời mạng với công tác phát triển hạ tầng và lực lượng nhân sự kỹ thuật tại các đơn vị.

Tử Quyên

Ý kiến

()