Chúng ta

Lửa thử vàng, FPT Edu Hackathon thử trí

Thứ bảy, 14/4/2018 | 17:22 GMT+7

Không đơn thuần là một cuộc thi, FPT Edu Hackathon 2018 còn là đấu trường sáng tạo, là cơ hội cho sinh viên FPT cùng làm việc và học hỏi lẫn nhau, cùng vượt qua nhiều thách thức để giành giải thưởng và rèn luyện thêm nhiều kỹ năng cần thiết.

Tỷ lệ chọi lớn

Là cuộc thi công nghệ có giải thưởng lớn, lại là cuộc thi công nghệ duy nhất tổ chức ở quy mô toàn Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) với hơn 20.000 học sinh, sinh viên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam trong khi số đội lấy vào sau vòng sơ loại chỉ là 14 đội cho mỗi bảng đấu, nên tỷ lệ chọi của cuộc thi vô cùng lớn.

Đây là thách thức không hề nhỏ nhưng cũng hứa hẹn thú vị lớn với những sinh viên muốn được cọ xát với “anh tài” là bạn học trong tổ chức của mình. 

Đòi hỏi sức bền và phối hợp ăn ý

Hơn 60 ngày của toàn cuộc thi là quãng thời gian tương đối dài. Việc thức trắng 1-2 đêm hay “cùng ăn, cùng ngủ với code” là chuyện rất bình thường trong cuộc thi. FPT Edu Hackathon là cuộc "kháng chiến trường kỳ" đòi hỏi sức chiến bền bỉ từ các đội.

Các đội sẽ trải qua hơn 60 ngày thi với cường độ làm việc cao.

Các đội sẽ trải qua hơn 60 ngày thi với cường độ làm việc cao.

Dù sinh viên FPT Edu nổi tiếng về khả năng trong lĩnh vực công nghệ, nhưng đa số mới chỉ thử lửa ở những dự án thời gian ngắn. Việc phân bổ sức để thực hiện trọn vẹn vòng chạy marathon với FPT Edu Hackathon 2018 đòi hỏi chiến thuật phân bổ sức lực, giúp đội có thể chiến đấu một cách bền bỉ.

Chưa kể, việc đồng hành cùng 2-3 người bạn khác trong suốt thời gian hơn 8 tuần lễ cũng đòi hỏi khả năng làm việc nhóm và phân bổ công việc rất khoa học. 

Khả năng thuyết trình tốt

Bên cạnh việc lập trình giỏi thì thuyết trình cũng là một kỹ năng không thể thiếu khi tham gia Hackathon. Một sản phẩm tốt bên cạnh việc trình diễn thành công, để có thể thuyết phục được BGK thì rất cần một phần trình bày bằng bài thuyết trình hấp dẫn, dễ hiểu.

FPT Edu Hackathon 2018 là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu), được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. 

Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: Lọc ý tưởng, sơ kết và chung kết. 

Cuộc thi dành cho sinh viên, học sinh, học viên của toàn Tổ chức Giáo dục FPT trên ba miền đất nước.

Hạn cuối nhận đăng ký: Ngày 4/5/2018.

Đăng ký tham gia tại: http://fpt.edu.vn/hackathon2018/.

Cuộc thi Hackathon ở quy mô tập đoàn được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016 dành riêng cho các lập trình viên, đội ngũ cán bộ công nghệ, sinh viên tài năng, những người yêu thích công nghệ trong FPT. Chung cuộc, đội FTS (FPT IS HCM) với ứng dụng chatbot - hỗ trợ thông tin giao thông cho người dùng - đã giành ngôi vô địch.

Hackathon mùa thứ hai có chủ đề là Trí tuệ nhân tạo (AI), được FPT mở rộng đối tượng cho các lập trình viên, sinh viên, kỹ sư công nghệ, những người yêu công nghệ trên khắp Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện f.transform() cùng với Techday.

Quán quân của Vietnam AI Hackathon 2017 đã thuộc về đội Tim (Hà Nội) với sản phẩm Mobile app giải trí và trải nghiệm nghệ thuật với AI.

Video giới thiệu cuộc thi FPT Edu Hackathon 2018:

Diệu Anh

Ảnh, video: FPT Edu

Ý kiến

()