Chúng ta

Infosys dự đoán CNTT sẽ phát triển mạnh năm 2013

Thứ ba, 8/1/2013 | 17:53 GMT+7

Theo Infosys, năm nay được dự báo là một năm khởi sắc cho ngành công nghiệp CNTT Ấn Độ.
> FPT xây nền cho công nghệ di động

Ông S Gopalakrishnan, đồng Chủ tịch điều hành Infosys, nhận định, 2013 sẽ là một năm dễ chịu hơn cho ngành công nghiệp 100 tỷ USD của Ấn Độ cũng như cải thiện môi trường kinh tế và kinh doanh cho các doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ.

Lãnh đạo Infosys đánh giá, năm 2013 sẽ tốt hơn năm 2012, do nền kinh tế toàn cầu đã được cải thiện, đặc biệt là ở Mỹ, tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc cũng nhanh hơn và tình hình kinh tế ở Ấn Độ cũng đang bắt đầu được cải thiện. Vì vậy, ngoại trừ châu Âu, phần còn lại của thế giới đang cố gắng cải thiện từng ngày, kéo theo nền kinh tế toàn cầu có sự thuận lợi rõ rệt.

d

Ông S Gopalakrishnan nhận định năm 2013 sẽ là một năm dễ chịu hơn cho ngành CNNT Ấn Độ. Ảnh: S.T.

“Điều gì là tốt cho nền kinh tế toàn cầu cũng sẽ tốt cho ngành CNTT. Vì vậy, tôi hy vọng 2013 sẽ là một năm thuận lợi cho ngành CNTT”, ông Gopalakrishnan cho biết tại lễ trao giải của Quỹ Khoa học Infosys.

Tuy nhiên, ông cũng nói thêm, không thể loại trừ các yếu tố bất ngờ xảy ra. “Tình trạng không chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục. Tôi chỉ có thể khẳng định chung rằng năm 2013 sẽ là một năm thuận lợi hơn, nhưng làm thế nào để duy trì sự phát triển từ quý này sang quý khác còn phụ thuộc vào những sự kiện diễn ra trong quý đó, không loại trừ các yếu tố bất ngờ xảy ra”, ông Gopalakrishnan nói.

Nhiều chuyên gia cho rằng, với mức ngân sách không đổi cộng với môi trường vĩ mô không ổn định, ngành công nghiệp CNTT và BPO (Business Process Outsourcing - Gia công quy trình doanh nghiệp) của Ấn Độ chắc chắn sẽ gặp nhiều thách thức.

Tuy nhiên, công nghệ đang ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của người tiêu dùng cũng như của các doanh nghiệp nên năm 2013 hứa hẹn sẽ là một năm tốt lành cho khu vực kinh doanh đóng góp đến 100 tỷ USD trong nên kinh tế Ấn Độ.

Cũng như Infosys, FPT Software đang đầu tư mạnh mẽ cho Cloud Computing. Ảnh: Internet.

Cũng như Infosys, FPT Software đang đầu tư mạnh mẽ cho điện toán đám mây. Ảnh: S.T.

Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 đã khiến cho ngành công nghiệp CNTT Ấn Độ với tốc độ tăng trưởng phi thường 5 năm trước đó, tăng trưởng hơn 25% trong xuất khẩu, mà trong đó Infosys, TCS và Wipro đóng vai trò quan trọng, mất đi một phần ánh hào quang.

Các yếu tố như đồng rupee suy yếu, giá sản xuất đầu vào cao, tăng chi phí đi vay, sự bất ổn chính trị đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành công nghiệp trong năm 2012.

Sự tê liệt về chính sách trong nước khiến cho ngành công nghiệp dịch vụ phần mềm được dự báo tăng trưởng thấp hơn. Dự báo năm 2013, CNTT và BPO xuất khẩu chỉ tăng trưởng từ 11 đến 14% so với các mục tiêu tài chính trước đó từ 16-18%.

Theo nhận định của giới chuyên gia, các công ty CNTT dường như đã sẵn sàng nắm lấy các ứng dụng công nghệ như truyền thông xã hội, điện toán đám mây, ứng dụng phân tích dữ liệu, Mobility để tối ưu hóa và đảm bảo hiệu quả trong môi trường kinh doanh dù với khoản ngân sách không đổi hay thậm chí là thấp hơn bình thường.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 2, kết thúc vào ngày 30/9/2012, của Infosys đã tăng 24,29%, tương đương 2 tỷ 369 triệu rupee và doanh thu của công ty tăng 21,7%, đạt 9 tỷ 858 triệu rupee.

Infosys dự định công bố kết quả kinh doanh quý 2/2012 vào ngày 11/1.

Nguyên Văn (theo IndiaTimes)

Ý kiến

()