Chúng ta

Google tham vọng phủ WiFi miễn phí khắp các thành phố

Thứ sáu, 3/7/2015 | 18:43 GMT+7

Hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới vừa mua lại 2 công ty khởi nghiệp đang phủ sóng WiFi toàn New York với mục đích cung cấp Internet nhanh và miễn phí cho tất cả các thành phố trên thế giới.

Cụ thể, Sidewalk Labs là một startup chuyên về phát triển đô thị được Google đầu tư vừa đi vào hoạt động từ tháng 5. Dự án đầu tiên của khởi nghiệp này là phủ sóng WiFi nhanh và miễn phí tới mọi thành phố trên thế giới.

Sidewalk Labs mới thông báo họ đã thâu tóm Control Group và Titan, hai công ty thành viên trong mạng lưới LinkNYC. LinkNYC có tham vọng mang sóng WiFi tốc độ cao và hoàn toàn miễn phí đến khắp các con phố ở New York. "Động thái đầu tiên là hai công ty con trên đã sáp nhập thành một công ty liên doanh để giám sát quá trình thực hiện dự án vào mùa thu này trước khi triển khai công nghệ tương tự ở các thành phố khác", Bloomberg tiết lộ.

11-1486-1435918188.jpg

Những trụ phát wi-fi như này sẽ xuất hiện ngày càng dày đặc ở New York và nhiều thành phố lớn khác.

Dự kiến, đến tháng 9, những chiếc cột với giao diện máy tính bảng và các bảng quảng cáo lớn hai bên đường sẽ dần thay thế những trụ điện thoại công cộng ở thành phố lớn nhất Mỹ.

Để cung cấp Internet không dây miễn phí cho tất cả người dùng trong bán kính hơn 45 m, Sidewalk Labs cũng đặt thêm nhiều dịch vụ tiện ích như chỗ sạc điện thoại miễn phí, gọi điện, truy cập internet và các dịch vụ về thông tin của thành phố.

Theo Bloomberg, mạng lưới quảng cáo này có thể mang về doanh thu lên đến 500 triệu USD cho thành phố trong 12 năm tới. Tuy nhiên, khởi nghiệp của Google từ chối tiết lộ thông tin phần trăm doanh thu mà họ được hưởng.

Sidewalk đang tập trung vào các vấn đề của đô thị hiện đại như ô nhiễm môi trường, năng lượng, giao thông, thông tin và phí sinh hoạt. “Công ty được tạo ra nhằm quan sát mối liên hệ giữa thế giới vật chất và thế giới số nhằm đưa ra cách giải quyết các vấn đề đô thị”, Dan Doctoroff, CEO của Bloomberg, cho biết.

>> FPT Telecom ‘mách’ bí quyết xin pass WiFi

Nguyên Văn

Ý kiến

()