Chúng ta

Gmail cập nhật tính năng chuyển tiền

Thứ năm, 16/3/2017 | 14:45 GMT+7

Google vừa tung bản cập nhật cho ứng dụng Gmail, cho phép người dùng chuyển tiền qua Gmail phiên bản dành cho điện thoại Android.

Trước đó, người dùng đã có thể chuyển tiền bằng Google Wallet qua ứng dụng Gmail phiên bản web (desktop). Giờ đây, tính năng tương tự được cập nhật cho bản ứng dụng di động (chỉ Android, chưa có cho iOS). Hiện tính năng này chỉ áp dụng với hệ điều hành Android và thị trường Mỹ.

Theo Engadget, dù ứng dụng có tên là Google Wallet này đã được tích hợp vào Gmail trên web từ năm 2013, nhưng đến ngày 14/3 Google mới chính thức tích hợp vào ứng dụng Gmail chạy trên điện thoại Android.

gmail-google-wallet_1489646451.jpg

Hình ảnh giao dịch chuyển tiền trên ứng dụng Gmail chạy trên điện thoại Android. Ảnh: Engadget.

Chỉ với vài thao tác, người dùng ứng dụng Gmail trên thiết bị Android tại Mỹ đã có thể chuyển tiền hoặc gửi yêu cầu chuyển tiền tới người khác, miễn là họ có một địa chỉ email hoặc có số điện thoại, họ không cần phải có tài khoản Google Wallet.

Trong thông cáo giải thích về tính năng mới, Google cho biết, cách thao tác với ứng dụng chuyển tiền này được thiết kế tương tự như khi người dùng đính kèm một file trong email.

Để truy cập vào ứng dụng mới, người dùng chạm nhẹ vào biểu tượng đính kèm (hình cái ghim), sau đó tùy theo nhu cầu họ sẽ chọn việc chuyển tiền hay gửi yêu cầu được chuyển tiền. Một cửa sổ pop-up hiện ra, bạn sẽ điền vào đó số tiền liên quan và gửi thêm tin nhắn, sau đó chọn Send (gửi).

Quá trình giao dịch này chỉ diễn ra bên trong ứng dụng Gmail, người dùng không cần phải cài đặt Google Wallet. Phía người gửi có thể chuyển tiền trực tiếp đến tài khoản ngân hàng của người nhận.

Gửi tiền qua Gmail không bị tính phí ở cả hai đầu, là một lợi thế so với các dịch vụ như PayPal, Venmo hay Square. Có thể thấy với việc tung ra ứng dụng giao dịch tiền mới trong Gmail, Google không che giấu tham vọng cạnh tranh với các ứng dụng hỗ trợ thanh toán nhanh.

Động thái cung cấp tính năng chuyển tiền qua Gmail của Google được xem là phù hợp với xu thế khi các đối thủ như Snapchat, Facebook đều cung cấp tính năng tương tự trên các ứng dụng chat.

>> ‘Ký 4 hợp đồng mỗi ngày nhờ số hóa’

Chi Vy

Ý kiến

()