Chúng ta

Fsend.vn - không rành công nghệ vẫn gửi file dung lượng lớn dễ dàng

Thứ tư, 25/5/2016 | 11:33 GMT+7

Không cần biết các thủ thuật tin học phức tạp, không cần rành tiếng Anh, chẳng phải mò mẫm các bước cài đặt rối rắm, Fsend.vn là website hỗ trợ tốt khi muốn gửi một hoặc nhiều file dung lượng lớn cho người khác dễ dàng và nhanh chóng.

Bài viết này sẽ không hướng dẫn chi tiết các bạn cách sử dụng Fsend. Vì đơn giản, nhìn vào là đã hiểu ngay cách gửi file! Điền người gửi, email của người nhận, lời nhắn, “Đính kèm tập tin” và cuối cùng là click “Gửi”. Tập tin được đính kèm đã được chuyển đến email người nhận.

615x200-7200-1464143764.jpg

Là dịch vụ miễn phí gửi file lớn qua email lên đến 20G đầu tiên tại Việt Nam do FPT Telecom cung cấp, Fsend.vn cũng vừa bổ sung công cụ tiện ích để gửi nhanh qua Gmail hay Outlook.

Ưu điểm của Fsend:

Ngoài giao diện đơn giản, dễ sử dụng ngay từ lần đầu tiên thì 4 ưu điểm sau từ Fsend.vn sẽ làm người dùng thêm hài lòng hơn.

Hỗ trợ tiếng Việt

Trong khi các dịch vụ chuyển file khác sử dụng tiếng Anh thì Fsend tỏ ra vượt trội hơn hẳn khi hỗ trợ tiếng Việt. Với dân làm phim ảnh, đây đúng là điều tuyệt vời khi không phải tốn nhiều thời gian cho khâu làm quen và thành thạo cách dùng Fsend.

Gửi file với tổng dung lượng lên đến 20 GB

Ngày còn dùng Yahoo mail, Gmail chỉ được đính kèm có 25 MB. Muốn gửi album ảnh và video 2-3 GB thì phải lưu vào USB rồi chạy đến nhà khách hàng. 

Giờ chỉ cần xin khách email, lên Fsend điền vào, đính kèm cái file 10 GB vẫn vô tư gửi. 

Ngoài ra, mỗi lần gửi còn được đính kèm đến 20 file, gửi đến 20 người nhận.

Hỗ trợ tốt cho người dùng

Điểm này được người dùng đánh giá cao. Trước đây, dùng các phần mềm chuyển file nước ngoài, mỗi khi bị lỗi phải mò mẫm cách khắc phục. Giờ có Fsend, gọi tổng đài là có người Việt trả lời, hướng dẫn tận tình.

Miễn phí

Dùng Fsend đến nay cũng nửa năm mà chưa tốn xu nào.

Có lẽ trong tương lai, Fsend sẽ thu phí để duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ. Nhưng mong rằng khoản phí này sẽ dễ chịu cho người dùng.

Hạn chế của Fsend:

Bất cứ phần mềm nào thì cũng có điểm hạn chế. Với Fsend.vn cũng vậy.

Các file bạn tải lên chỉ tồn tại trên mạng trong vòng 7 ngày. Kinh nghiệm là: Gửi file xong là gọi cho người nhận tải về sớm, đỡ phải mất công gửi lại nếu quá hạn. Mong sao Fsend tăng thời hạn này lên chừng 30 ngày hoặc một năm thì càng tốt.

Chưa tải trực tiếp trên mail: Có nghĩa là click vào file đình kèm sẽ mở ra giao diện Fsend.vn rồi bạn mới tiếp tục thực hiện thao tác tải file thay vì được tải trực tiếp từ email của bạn

Kinh nghiệm: Thực ra thao tác rất nhanh và đơn giản nên cũng không có vấn đề gì. Chỉ là chưa hài lòng các thành phần siêu khó tính và siêu lười thôi.

Với tôi, đã sử dụng và yêu thích thì Fsend đáng được 10 điểm cho những tiện ích mang lại. Nhưng với tư cách là người dùng khó tính thì Fsend phải có thêm nhiều cải tiến. Chỉ 7,5 điểm thôi!

“Riêng phần gửi được file 20 GB thì 100 điểm”, một fan hay gửi và nhận video HD “không che” đánh giá.

Mong rằng đây sẽ là khởi đầu tốt cho một sản phẩm công nghệ Việt. Biết đâu, vào một ngày không xa Fsend không chỉ được Việt Nam sử dụng rộng rãi mà còn được bạn bè quốc tế yêu thích. Khi đó, chúng ta sẽ tự hào nói về Fsend như người dân Phần Lan từng tự hào về Nokia. 

>> Hướng dẫn cách sử dụng Fsend trên Gmail, Outlook web

Tuấn Minh

Ý kiến

()