Chúng ta

FPT Under 35 là diễn giả sự kiện đám mây châu Á

Thứ tư, 11/10/2017 | 11:39 GMT+7

Anh Nguyễn Ngọc Sơn, FPT Under 35 năm 2017 hạng mục Công nghệ, sẽ đại diện FPT Software chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi dịch vụ khách hàng cho các nhà quản lý cấp cao tại Cloud Expo Asia 2017.

Cloud Expo Asia 2017 là sự kiện về đám mây uy tín và lớn nhất được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina Bay Sands, Singapore, trong hai ngày 11-12/10. FPT tham gia với vai trò là nhà tài trợ Bạc.

cloud-expo-asia-singapore-3508-150769241

Điện toán đám mây đang là xu thế công nghệ tất yếu của thời đại và là một thành phần nền tảng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cloud Expo Asia 2017 quy tụ các nhà phát triển, tư vấn và khách hàng lớn trong lĩnh vực đám mây. Ảnh: BNA.

Là nhà cung cấp dịch vụ CNTT toàn cầu, FPT Software sẽ giới thiệu các câu chuyện thực tế và giá trị gia tăng như là thành quả của chuyển đổi số, trong đó có dịch vụ đám mây. Những năm gần đây, FPT Software đã trở thành đối tác về đám mây của những tập đoàn hàng đầu thế giới. Những quan hệ đối tác này giúp FPT Software cung cấp các giải pháp tiên tiến nhất, các dịch vụ được quản lý và thực hiện ở quy mô toàn cầu, giúp khách hàng đạt đến mục tiêu chuyển đổi số nhanh chóng và dễ dàng, tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh và nhân rộng mô hình kinh doanh mới.

Nguyễn Ngọc Sơn, chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn, sẽ trình bày chuyên đề về kinh nghiệm chuyển đổi dịch vụ cho khách hàng, trong đó câu chuyện áp dụng công nghệ đám mây tiên tiến cho một trong những công ty bất động sản lớn nhất châu Á sẽ được chia sẻ với các nhà quản lý cấp cao dự Cloud Expo Asia 2017.

Tốt nghiệp xuất sắc Đại học Bách khoa Hà Nội, ngay sau khi vào FPT Software năm 2010, Sơn nhanh chóng là người xây giải pháp cho Personal Financial Planning theo kiến trúc SaaS với một khách hàng lớn của Anh.

nguyen-ngoc-son-fpt-7130-1507692411.jpg

Nguyễn Ngọc Sơn đang đảm nhận tư vấn giải pháp cho những công nghệ mới là BI, Cloud, IoT cho khách hàng trên khắp thế giới.

Qua thời gian, Sơn càng chứng minh được độ trưởng thành của mình trong các công nghệ mới như BI, Cloud, IoT. Năm 2016, Sơn dẫn dắt nhóm của FPT xây thành công PoC và hỗ trợ Daimler biến PoC thành sản phẩm mang ra thị trường cạnh tranh trực tiếp với Tesla trong mảng giải pháp IoT solution cho xe tải. Giải pháp Sơn và đồng nghiệp đưa ra được Microsoft đánh giá rất cao.

Không hài lòng với bản thân, từ một “chàng trai trên mây”, Sơn xung phong quay lại “mặt đất” để giành những dự án “khủng” tại Nhật. Anh đóng vai trò Trưởng nhóm giải pháp của dự án “khủng long” tại đất nước mặt trời mọc, trực tiếp chỉ huy nhóm xây dựng framework và quy trình đảm bảo cho hơn 400 lập trình viên có thể làm việc dễ dàng và trôi chảy, bắt đầu từ tháng 10.

Với việc đóng góp tích cực, không mệt mỏi cho cộng đồng công nghệ Việt Nam và thế giới, Sơn được Microsoft công nhận là MVP (Most Valuable Professional) cho mảng Azure hai lần liên tiếp trong năm 2017. Cạnh đó, chuyên gia Nguyễn Ngọc Sơn còn là Blogger chuyên về Microsoft Technology, Cloud, IoT, Digitalization; diễn giả của nhiều sự kiện công nghệ như: VietnamWebSummit, TechExpo, VietnamIoTWeekends...; admin của NetOpenGroup, cộng đồng những người đam mê công nghệ Microsoft; admin của MicrosoftAzureVietnam, cộng đồng dành cho những bạn yêu Azure.

Tháng 9 vừa qua, anh Sơn lọt Top 13 FPT Under  35 năm 2017

>> 25 người gia nhập giới tinh hoa công nghệ nhà F

Nguyên Văn

Ý kiến

()