Chúng ta

FPT tổ chức seminar về công nghệ

Thứ tư, 22/10/2014 | 16:23 GMT+7

Hoạt động này sẽ được Ban Công nghệ FPT tổ chức đều đặn nhằm để các chuyên gia cập nhật, chia sẻ, phản biện về những xu hướng công nghệ mới cũng như ứng dụng của nó trong tập đoàn.
> Xu hướng tiếp thị số cho FPT

Bắt đầu từ tháng 10, Ban Công nghệ FPT tổ chức chuỗi seminar công nghệ, với các chuỗi chủ về Analytics, Security, Cloud, Internet of Things, Architect in System Engineering, E-commerce, Education technology.

Người điều phối các chủ đề này đều là những nhân vật tiếng tăm trong giới công nghệ, đang đảm nhận vị trí Giám đốc Công nghệ các công ty thành viên FPT.  

Hiện hoạt động seminar đang được đẩy mạnh tại FPT nhằm thực hiện mong ước xây dựng tập đoàn thành

Hiện hoạt động seminar đang được đẩy mạnh tại FPT nhằm thực hiện mong ước xây dựng tập đoàn thành "tổ chức học hỏi".

Hoạt động này nằm trong chuỗi "TGB Seminar on Leadership" do Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình khởi xướng. Hiện seminar đang được đẩy mạnh tại FPT nhằm thực hiện mong ước xây dựng tập đoàn thành "tổ chức học hỏi".

Theo anh Bình, seminar có thể định nghĩa là cách học hỏi tập thể theo  Constructivism. Trong seminar còn có báo cáo viên là người trình bày các vấn đề chính. Mỗi thành viên tham dự sẽ là những người thách thức các quan điểm của báo cáo viên và người chủ trì để tạo ra một góc nhìn đa diện, phát hiện nhiều vấn đề mới... Sau seminar, để hiểu được sâu hơn các vấn đề đã tranh biện, mỗi thành viên cần tự đọc, tự nghiên cứu. Đây là hình thức học hỏi rất tích cực và đầy hứng thú.

Semina, gốc từ chữ Latinh "seminarium", nghĩa là "sự gieo mầm". Ngày nay, từ này chỉ hoạt động của nhóm người, diễn ra lặp lại định kỳ, trong đó mọi người gặp mặt, bàn luận/tranh luận về một chủ đề mà tất cả mọi người tham dự đều đóng vai trò tích cực, để mỗi người học hỏi thêm được, trong, trước và sau mỗi lần gặp gỡ này. Mọi người có thể được yêu cầu đọc trước, chuẩn bị trước và nội dung chuẩn bị sẽ được đưa ra thảo luận khi gặp nhau. Các câu hỏi sẽ được đưa ra, và tranh luận có thể được thực hiện - như kiểu thảo luận Socrat - để kích thích tư duy phản biện, làm rõ hơn những ý tưởng, kiến tạo tri thức.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()