© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

FPT Telecom nâng cấp hệ thống trả lời ticket Xe cải tiến

Hệ thống trả lời tự động (iDo BOT) giúp người FPT Telecom dễ dàng theo dõi về tiến độ thực hiện, cách xử lý các Ticket một cách hiệu quả hơn.

Cụ thể, với các ý tưởng mới được đăng tải trên nhóm "Xe cải tiến'', iDo BOT FPT Telecom sẽ nhanh chóng ghi nhận thông tin trên hệ thống bằng cách trả lời (comment) trực tiếp tại post theo cú pháp: ''Ticket của anh/chị... đã được ghi nhận trên hệ thống và sẽ được phản hồi trong thời gian sớm nhất''. 

Sau khi Ticket được ghi nhận, lãnh đạo từng lĩnh vực liên quan sẽ xem xét về tính phù hợp, sáng tạo và mức độ khả thi của ý tưởng. Nếu như trước đây, một post của CBNV FPT Telecom đăng tải trên nhóm "Xe cải tiến" cần có người vào ghi nhận, giờ đây đã được iDo BOT hỗ trợ tự động. Ngoài iDo BOT, một nick "Xe cải tiến" do Ban Truyền thông FPT Telecom sử dụng sẽ tag những người liên quan trong từng Ticket. Điều này tạo nên tính nhất quán và chuyên nghiệp trong nhóm "Xe cải tiến''. 

u-4315-1528270565.jpg

Hệ thống trả lời iDo BOT (phải) và cách trả lời cá nhân thông thường (bên trái).

Ngoài ra, FPT Telecom bổ sung và thay thế nhiều hashtag mới trên nhóm ''Xe cải tiến''. Theo đó, các Ticket được đánh giá "#DoTicket" thay vì “#OkTicket” như trước đây. Với việc điều chỉnh từ ''Đồng ý'' sang ''Thực hiện'' sẽ giúp các CBNV hiểu rõ ý tưởng của mình được hiện thực hóa. Đặc biệt, hashtag ''#TimeTicket'' giúp quản lý được thời gian thực hiện để các đơn vị phụ trách có thể đưa ra những cam kết thời hạn nhất định, đảm bảo tính thời sự. 

Trong FPT, các đơn vị FPT Software (nhóm Post & Tag), FPT IS (Gom gạch xây nhà) và Tổ chức Giáo dục FPT (FE Lott) đều đã có iDo BOT hỗ trợ trả lời. FPT Telecom là đơn vị ứng dụng muộn hơn vào "Xe cải tiến" bắt đầu từ ngày 30/5.

"Xe cải tiến" nằm trong khuôn khổ chiến dịch "We love FPT" do tập đoàn phát động. Chiến dịch được tổ chức trên Workplace (tên cũ Facebook at Work), tại nhóm "Xe cải tiến". CBNV có thể đăng tải trực tiếp ý tưởng bằng cách post status tại đây.

Thanh Tùng

 
  • Những lưu ý bỏ túi dành cho vận động viên 'Hành trình kết nối'

Chủ tịch FPT mong muốn 100 nhân tài Việt hiến kế thúc đẩy 4.0

''Các tài năng trẻ của Việt Nam có kiến thức, kinh nghiệm chuyên sâu trong các ngành, trong khi các doanh nghiệp công nghệ trẻ như FPT có các dự án, bài toán ứng dụng

FPT IS trúng liên tiếp 3 gói thầu cho thuê FPT.eHospital

Nhà Hệ thống vừa nhận thông báo trúng thầu cho thuê hệ thống phần mềm Quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital với 3 bệnh viện: Bình Liêu, Đầm Hà, Ba Chẽ của tỉnh Quảng

Trao tặng HC hạng Ba cho đơn vị xây tổ hợp nghìn tỷ ở Cần Thơ

CEO FPT Bùi Quang Ngọc dành lời khen ngợi và trao tặng HC Chiến công hạng Ba cho Tổ hợp Đại học và Công viên phần mềm FPT tại Cần Thơ.

Vùng 7 tiên phong trong ‘chiến dịch 1M’ của Truyền hình FPT

Giám đốc Vùng 7 FPT Telecom Diệp Minh Hoàng biểu dương tinh thần của Vùng 7 với thành tích đang đi đầu trong chiến dịch đạt số thuê bao của Truyền hình FPT.