Chúng ta

FPT Telecom nâng cấp hệ thống trả lời ticket Xe cải tiến

Thứ tư, 6/6/2018 | 17:26 GMT+7

Hệ thống trả lời tự động (iDo BOT) giúp người FPT Telecom dễ dàng theo dõi về tiến độ thực hiện, cách xử lý các Ticket một cách hiệu quả hơn.

Cụ thể, với các ý tưởng mới được đăng tải trên nhóm "Xe cải tiến'', iDo BOT FPT Telecom sẽ nhanh chóng ghi nhận thông tin trên hệ thống bằng cách trả lời (comment) trực tiếp tại post theo cú pháp: ''Ticket của anh/chị... đã được ghi nhận trên hệ thống và sẽ được phản hồi trong thời gian sớm nhất''. 

Sau khi Ticket được ghi nhận, lãnh đạo từng lĩnh vực liên quan sẽ xem xét về tính phù hợp, sáng tạo và mức độ khả thi của ý tưởng. Nếu như trước đây, một post của CBNV FPT Telecom đăng tải trên nhóm "Xe cải tiến" cần có người vào ghi nhận, giờ đây đã được iDo BOT hỗ trợ tự động. Ngoài iDo BOT, một nick "Xe cải tiến" do Ban Truyền thông FPT Telecom sử dụng sẽ tag những người liên quan trong từng Ticket. Điều này tạo nên tính nhất quán và chuyên nghiệp trong nhóm "Xe cải tiến''. 

u-4315-1528270565.jpg

Hệ thống trả lời iDo BOT (phải) và cách trả lời cá nhân thông thường (bên trái).

Ngoài ra, FPT Telecom bổ sung và thay thế nhiều hashtag mới trên nhóm ''Xe cải tiến''. Theo đó, các Ticket được đánh giá "#DoTicket" thay vì “#OkTicket” như trước đây. Với việc điều chỉnh từ ''Đồng ý'' sang ''Thực hiện'' sẽ giúp các CBNV hiểu rõ ý tưởng của mình được hiện thực hóa. Đặc biệt, hashtag ''#TimeTicket'' giúp quản lý được thời gian thực hiện để các đơn vị phụ trách có thể đưa ra những cam kết thời hạn nhất định, đảm bảo tính thời sự. 

Trong FPT, các đơn vị FPT Software (nhóm Post & Tag), FPT IS (Gom gạch xây nhà) và Tổ chức Giáo dục FPT (FE Lott) đều đã có iDo BOT hỗ trợ trả lời. FPT Telecom là đơn vị ứng dụng muộn hơn vào "Xe cải tiến" bắt đầu từ ngày 30/5.

"Xe cải tiến" nằm trong khuôn khổ chiến dịch "We love FPT" do tập đoàn phát động. Chiến dịch được tổ chức trên Workplace (tên cũ Facebook at Work), tại nhóm "Xe cải tiến". CBNV có thể đăng tải trực tiếp ý tưởng bằng cách post status tại đây.

Thanh Tùng

Ý kiến

()