Chúng ta

FPT Telecom lần đầu tìm ‘Bàn tay vàng’ Hạ tầng

Thứ tư, 31/1/2018 | 16:31 GMT+7

Kỹ sư Hạ tầng phía Nam sẽ tranh tài trong hai ngày để tìm ‘Bàn tay Vàng INF miền Nam 2018’.

Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng miền Nam (INF) và Trung tâm Đào tạo (FTC) sẽ tổ chức hội thi "Bàn tay Vàng INF miền Nam 2018" trong 2 ngày 2-3/2, tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM.

40 kỹ sư, những người đã vượt hơn 400 đồng nghiệp ở vòng đề cử/lựa chọn cấp chi nhánh, thuộc khối Hạ tầng từ miền Trung trở vào (Vùng 4-5-6) sẽ cùng nhau trải qua 2 ngày tranh tài để tìm ra ứng viên xuất sắc nhất giành danh hiệu "Bàn tay Vàng INF 2018".

DSC-8249-JPG-7755-1517382886.jpg

INF miền Nam là đơn vị chịu trách nhiệm phát triển và quản lý toàn bộ Hạ tầng của FPT Telecom từ Quảng Bình đến Cà Mau. Ảnh anh Vũ Đức Huy (áo xanh), GĐ INF miền Nam cùng GĐ FPT Telecom Quảng Bình - Nguyễn Mậu Nhật Khánh kiểm tra một phần Hạ tầng tại khu vực ven biển thành phố Đồng Hới.

Chương trình nhằm tạo động lực tích cực cho các kỹ thuật viên hạ tầng thường xuyên được học tập, rèn luyện để nâng cao kỹ năng và tay nghề. "Thông qua cuộc thi này, các cán bộ quản lý không chỉ có thể đánh giá chính xác năng lực của nhân viên mà còn tìm ra những nhân tố tiêu biểu, những hạt nhân đóng vai trò quan trọng trong đội ngũ kỹ thuật tại chi nhánh, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng hạ tầng tại mỗi đơn vị", PGĐ INF miền Nam - Lê Trung, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho hay.

Theo PGĐ Lê Trung, chương trình như là sự kiện Tech Day ngành dọc INF để các thành viên từ mọi miền được giao lưu, chia sẻ, cập nhật các thông tin công nghệ kỹ thuật mới nhất từ INF HO; xây dựng và hình thành những hạt nhân kỹ thuật cao, vững lý thuyết, giỏi tay nghề tại tất cả chi nhánh và tạo phong trào học tập, rèn luyện và đào tạo nguồn nhân lực kế cận cho đội ngũ phát triển quản lý hạ tầng miền Nam trong những năm tiếp theo.

Cuộc thi trải qua 3 phần: Lý thuyết, Thực hành và Vấn đáp. Ban giám khảo sẽ gồm đại diện Ban giám đốc INF miền Nam, lãnh đạo một số chi nhánh và các chuyên gia INF.

BGK2-5934-1517382886.jpg

Ba PGĐ INF, hai chuyên gia giữ chức vụ trưởng phòng chuyên môn và hai PGĐ phụ trách kỹ thuật cấp chi nhánh cùng tham gia Ban giám khảo Bàn tay Vàng INF miền Nam 2018.

Tại phần thi Lý thuyết, các thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi liên quan đến hiểu biết về công ty, kiến thức chuyên ngành về mạng ADSL/PON/AON, mô hình hạ tầng và công dụng quản lý mạng hạ tầng cùng các quy trình, quy định trong quá trình triển khai, vận hành hạ tầng.

Ở phần Thực hành, các kỹ sư "nhà Cáo" sẽ thực hiện triển khai thực tế theo tình huống Ban giám khảo đưa ra trong thời gian 180 phút và cuối cùng, lần lượt mỗi thí sinh sẽ trực tiếp trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo và Hội đồng chuyên môn.

Các giải thưởng gồm: Giải Nhất trị giá 5 triệu đồng, dành cho thí sinh có tổng điểm cao nhất; giải Nhì và giải Ba lần lượt trị giá 3 triệu và 1 đồng cùng 2 giải Khuyến khích trị giá 500.000 đồng/giải.

>> Lợi nhuận FPT năm 2017 tăng 41%

Nguyên Văn

Ý kiến

()