Chúng ta

FPT Telecom chính thức đưa văn phòng 'lên mây'

Thứ hai, 7/8/2017 | 08:42 GMT+7

Từ nay, hơn 7.000 CBNV FPT Telecom trên toàn quốc có thể lên mạng yêu cầu các nghiệp vụ của khối nhân sự, hành chính, IT, kế toán... thay cho việc gửi email hay văn bản giấy.

Sau 2 tháng thử nghiệm, Cổng thông tin nhân viên (Shared Services Center) FPT Telecom tại địa chỉ SSC.FPT.NET vừa chính thức đi vào hoạt động, áp dụng toàn quốc.

Với Cổng thông tin nhân viên, các nghiệp vụ cơ bản về nhân sự, hành chính, dịch vụ IT hay mua hàng… đều được đưa lên hệ thống. Tiến độ xử lý của các bên liên quan cũng được cập nhật thường xuyên.

Đại diện đơn vị cho hay, hệ thống nghiệp vụ được "mây hóa" giúp giảm thiểu thủ tục, giấy tờ và thời gian xử lý nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản trị một cách khoa học đối với các phòng ban có khối lượng lớn nghiệp vụ phát sinh thường xuyên như hành chính, nhân sự hay kế toán.

IMG-9650-JPG-9193-1497415762-4833-150206

Việc áp dụng công nghệ số hóa các thủ tục hành chính sẽ giảm thiểu thời gian và điều phối công việc dễ dàng, đặc biệt nâng cao chất lượng dịch vụ của các đơn vị khối BO. Ảnh: Yên Đan.

Hơn 7.000 CBNV FPT Telecom toàn quốc chỉ cần đăng nhập địa chỉ: https://ssc.fpt.net/ bằng email cá nhân và bắt đầu sử dụng ngay các tiện ích của công cụ. Các nghiệp vụ của mỗi cá nhân khi thực hiện trên hệ thống sẽ được tự động đánh mã số để thuận tiện trong quản lý và hạn chế việc bị “bỏ quên” như cách làm thủ công trước đây.

FPT Telecom kỳ vọng, việc vận hành Cổng thông tin nhân viên sẽ giúp các CBNV nhà "Cáo" thực hiện các quy trình, thủ tục văn phòng một cách tiện lợi và dễ dàng hơn thay vì phải dùng bản cứng, e-mail hay điện thoại như trước đây.

Đơn vị sẽ bổ sung dịch vụ, tiện ích mới hướng đến quản lý công việc, quy trình điện tử để thay thế dần các thủ tục hành chính; thời gian xử lý và đáp ứng cho người yêu cầu được tốt hơn.

Trước đó, từ tháng 6, hệ thống nghiệp vụ này được nhà "Cáo" thử nghiệm dành cho CBNV các đơn vị thuộc khối HO trước khi áp dụng chính thức trên toàn quốc. Từ ngày 1/7 được áp dụng toàn quốc nhưng do cần bổ sung một số nghiệp vụ liên quan đến nhiều đơn vị để chuẩn hóa quy trình nên hệ thống ra mắt muộn hơn một tháng.

Theo đại diện Ban Nhân sự, đơn vị chịu trách nhiệm triển khai, trong 2 tháng thử nghiệm ở khối HO, hệ thống đã ghi nhận 1.143 lượt gửi yêu cầu. Cạnh đó, một số lỗi trong điều hành hệ thống như phê duyệt trên mobile dùng iOS, giao diện bằng tiếng Anh chưa thân thiện... đã được kịp thời phát hiện và đang tiến hành khắc phục.

Trước đó, FPT Software là đơn vị đầu tiên nhà F xây dựng và phát triển hệ thống dịch vụ điện tử Services portal từ cuối năm 2015, cùng thời điểm thành lập Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC). Thống kê cho thấy, trung bình mỗi tháng hệ thống này giúp đơn vị giải quyết được khoảng 4.000 yêu cầu. Sản phẩm cũng vừa giành giải FPT Tech Awards 2016 ở hạng mục "Ứng dụng CNTT trong quản trị" do Chungta.vn tổ chức.

Là hệ thống dịch vụ điện tử đầu tiên trong tập đoàn, sản phẩm này cho phép liên kết các phòng ban với nhau dựa trên chuẩn quốc tế ISO 20.000. Từ đó, giúp tiết kiệm hơn 30% năng suất so với trước đây cho tất cả bên liên quan, từ khách hàng, nhân viên, lãnh đạo. Cụ thể, khi người dùng tạo yêu cầu, SSC sẽ đáp ứng nhu cầu với tốc độ nhanh nhất có cam kết. Kết quả được theo dõi trực tiếp qua Internet.

Sau khi tham khảo mô hình, FPT Telecom phát triển hệ thống phù hợp với đặc thù đơn vị. Những người dùng đầu tiên đánh giá Cổng thông tin nhân viên thân thiện, dễ sử dụng và hiệu quả.

>> Chàng trai 31 tuổi làm Giám đốc FPT Telecom Sóc Trăng

Chi Vy

Ý kiến

()