Chúng ta

FPT ra mắt bản thử nghiệm nền tảng hội thoại AI đầu tiên

Thứ ba, 18/4/2017 | 10:07 GMT+7

FPT.AI là dịch vụ đám mây (cloud) thông minh được ra đời nhằm cung cấp giao diện hội thoại cho tất cả các dạng ứng dụng. Cho đến thời điểm này sản phẩm có hỗ trợ tiếng Việt, tiếng Anh và trong tương lai không xa sản phẩm sẽ hỗ trợ thêm tiếng Nhật.

FPT.AI là sản phẩm được nghiên cứu bởi các nhà khoa học hàng đầu về xử lý ngôn ngữ tự nhiên và giọng nói. Hệ thống áp dụng các kỹ thuật học máy tiên tiến về xử lý ngôn ngữ tự nhiên (natural language processing/understanding - NLP/NLU). Sản phẩm hỗ trợ xây dựng hệ thống giao tiếp tự động để tích hợp vào các nền tảng hội thoại (Facebook Messenger,…), các ứng dụng hội thoại do doanh nghiệp tự phát triển và các thiết bị thông minh như robot, điện thoại di động, thiết bị điều khiển... FPT.AI hỗ trợ các ứng dụng sử dụng giao diện tương tác với người dùng bằng giọng nói hoặc văn bản.

Sản phẩm đang trong giai đoạn thử nghiệm và miễn phí cho toàn bộ người dùng. Cho đến thời điểm hiện tại, sản phẩm đã có hỗ trợ tiếng Việt, tiếng Anh và trong tương lai sẽ hỗ trợ thêm tiếng Nhật.

Untitled-1-5513-1492482420.jpg

Giao diện bản thử nghiệm của FPT.AI

Với FPT.AI, người dùng không cần phải là chuyên gia về xử lý ngôn ngữ tự nhiên hay tiếng nói để xây dựng một ứng dụng giao tiếp tự động. Tất cả thuật toán tinh vi đã được các chuyên gia NLP xây dựng và tích hợp sẵn trong nền tảng. Nhà phát triển sẽ sử dụng những thuật toán này thông qua những API đơn giản.

Bên cạnh đó, hạ tầng của FPT.AI được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây. Người dùng không phải lo lắng về việc quản lý tài nguyên và có thể dễ dàng phát triển các ứng dụng với quy mô khác nhau và AI cho phép người dùng thanh toán theo hạng mức dịch vụ sử dụng và không phải trả phí trước. Mức phí này hoàn toàn cạnh tranh với các nền tảng trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới.

webfptai-register-1-2517-1492482420.jpg

Giao diện đăng nhập của bản thử nghiệm FPT.AI.

Tời thời điểm hiện tại, đã có một số khách hàng quốc tế sử dụng dịch vụ của FPT.AI, ngoài ra FPT cũng đã áp dụng dịch vụ này tại một số đơn vị như FPT Online (VnExpress), FPT Telecom và FPT Shop.

Với FPT.AI, người dùng VnExpress sẽ không cần phải đọc báo trực tiếp, họ chỉ cần truy cập vào trang và có thể nghe thông tin bằng âm thanh. Với các đơn vị như FPT Telecom hay FPT Shop, dịch vụ này sẽ cung cấp nên tảng cho việc xây dụng một chatbot hỗ trợ khách hàng trực tuyến trên Facebook Messenger, giúp cải tiến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và giảm thiểu chi phí nhân lực.

Các lập trình viên có thể sử dụng phiên bản thử nghiệm của FPT.AI ngay bây giờ bằng cách truy cập vào địa chỉ: https://fpt.ai/

Đức Anh 

Ý kiến

()