Chúng ta

FPT Polytechnic trình diễn pháo hoa trên máy tính

Thứ tư, 16/12/2015 | 11:08 GMT+7

Với chủ đề “Sông Hàn huyền thoại”, cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính mở ra cơ hội để sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng thử sức, thể hiện tài năng và nhận được những giải thưởng hấp dẫn.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt kế hoạch tổ chức cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2016. Dự kiến cuộc thi được tổ chức từ tháng 11/2015 tới tháng 5/2016 với chủ đề “Sông Hàn huyền thoại”. Với nền tảng công nghệ được đào trên ghế nhà trường, sinh viên FPT Polytechnic có cơ hội thể hiện tài năng để giành giải thưởng hấp dẫn từ Ban tổ chức.

Đối tượng tham dự bao gồm cá nhân, nhóm cá nhân là người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước; tổ chức Việt Nam đang hoạt động hợp pháp trong và ngoài nước; và cá nhân, tổ chức người nước ngoài đang sinh sống, hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Sản phẩm được mô hình hóa và trình diễn trên máy tính, lấy bối cảnh sông Hàn trong không gian về đêm trên nền nhạc không lời hoặc có lời, và mỗi màn trình diễn có thời lượng từ 20 đến 22 phút.

Vietnam-4047-1450172263.jpg

Theo Ban tổ chức, sản phẩm phải được xây dựng dưới 2 loại hình lập trình phần mềm trình diễn pháo hoa và dàn dựng kịch bản trình diễn. Tác giả sử dụng các công cụ phần mềm có sẵn như: AfterGlow, Finale FireWorks, FWSim, ShowSim, Photoshop, Corel, Adobe AfterEffect, Flash… hoặc các phần mềm kỹ xảo điện ảnh để dàn dựng, xử lý, biên tập các hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, chuyển động, màu sắc… tạo ra màn trình diễn pháo hoa trên máy tính chạy các hệ điều hành Windows, Linux, Android, Mac… 

Tác phẩm dự thi được đánh giá theo cơ cấu: 60% số điểm do Hội đồng giám khảo vòng chung khảo đánh giá dựa trên 4 tiêu chí: tính hoàn thiện, tính sáng tạo, tính nghệ thuật, tính công nghệ; 40% điểm do cộng đồng đánh giá trên website cuộc thi: http://phmt.danang.gov.vn.

Thầy Nguyễn Khánh, Trưởng Phòng quản lý và tổ chức đào tạo FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho hay, cuộc thi mở ra nhiều cơ hội để sinh viên không ngừng sáng tạo, học hỏi kinh nghiệm và tích lũy kiến thức. Những năm qua, nhà trường đã hưởng ứng nhiều sân chơi lớn tương tự nên toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên đều quyết tâm, đặt mục tiêu cao. 

Thí sinh đăng ký dự thi bằng hình thức: đăng ký trực tuyến qua Website http://phmt.danang.gov.vn, gửi bản mềm Phiếu đăng ký dự thi đến địa chỉ email: phmt@danang.gov.vn; nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện bản in Phiếu đăng ký dự thi đến địa chỉ của Ban tổ chức: Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Đà Nẵng (Tầng 24, Trung tâm Hành chính thành phố, 24 Trần Phú, Quận Hải Châu).

Được tổ chức 2 năm một lần, mục đích của cuộc thi là tạo không khí sôi nổi, lôi cuốn sự tham gia của du khách, người dân trong và ngoài thành phố, góp phần xây dựng hình ảnh của thành phố trên môi trường Internet. Đồng thời, đây cũng là kênh để đội trình diễn pháo hoa Đà Nẵng tham khảo ý tưởng để ứng dụng trong Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng năm 2017.

Năm 2012, tác phẩm của hai đội sinh viên ĐH FPT là FSE2 và J4F đã lọt Top 10 của vòng chung khảo cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính mang chủ đề "Sắc màu Đà Nẵng".

Việt Nguyễn

Ý kiến

()