Chúng ta

FPT 'nhắm' trúng xu hướng của AWS

Thứ năm, 20/4/2017 | 13:21 GMT+7

Bài chia sẻ của anh Bùi Kiên Cường, Kiến trúc sư giải pháp, FPT Software, đề cập tới vấn đề tái kiến trúc và tối ưu hóa các hệ thống dữ liệu lớn trên AWS trong sự kiện AWS Summit 2017 tại Malaysia đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người tham gia.

AWS Summit 2017 Malaysia diễn ra trong hai ngày 17-18/4 nhằm giới thiệu tới khách hàng về nền tảng AWS và cung cấp những thông tin thực tiễn về kiến ​​trúc và các dịch vụ mới của hãng. Sự kiện thu hút khoảng 2.000 người đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Phần trình bày của anh Cường với nội dung "Architecting on cloud" (Kiến trúc trên đám mây) là một trong hơn 20 phiên thảo luận nhóm do các kiến trúc sư giải pháp AWS chia sẻ với khách hàng. Theo đó, anh Cường đã lựa chọn nói về chủ đề "Oracle Migration and Big Data Streaming Solution" vì đây vốn là lĩnh vực mà FPT Software "đặt cửa lớn" cũng như được dự báo sẽ là xu hướng của AWS trong thời gian tới.

Chiến lược của FPT Software về database migration rất phù hợp với định hướng của AWS, vì vậy, bài trình bày của anh đã nhận được sự quan tâm của đội Database Services AWS. Mục tiêu của AWS năm nay là giúp khách hàng chuyển từ Oracle sang Aurora.

Chiến lược của FPT Software về database migration rất phù hợp với định hướng của AWS, vì vậy, bài trình bày của anh đã nhận được sự quan tâm của đội Database Services AWS. 

Anh Cường cho hay, dữ liệu đã phát triển để trở thành một loại tài sản có giá trị thúc đẩy các quyết định thay đổi kinh doanh cơ bản. Áp lực xử lý thời gian thực, số lượng lớn các dữ liệu để mang lại những giá trị mới đang đè nặng lên các hệ thống đã quá tải.

Vì vậy, anh đã lựa chọn nội dung trình bày là một số thực tiễn tốt nhất trong kiến trúc lại đám mây để tận dụng sức mạnh của AWS và cung cấp cho các hệ thống khả năng xử lý dữ liệu quy mô lớn: từ việc chuyển toàn bộ cơ sở dữ liệu Oracle sang cơ sở hạ tầng và dịch vụ AWS; Để tái thiết kế toàn bộ kiến trúc để sử dụng các dịch vụ bản địa trên đám mây (Kinesis, DynamoDB, S3) và tận hưởng những lợi ích to lớn của AWS. Mỗi kịch bản được chứng minh mang lại những lợi ích to lớn cho khách hàng, bao gồm việc cải thiện hiệu suất lên đến 100 lần và giảm đáng kể chi phí.

Tại sự kiện này, FPT cũng đã giới thiệu và quảng bá năng lực công nghệ. "FPT hiện ở trên radar của AWS toàn cầu và chúng ta có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng hơn", anh Cường nói.

Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh AWS 2017 tổ chức trong hai ngày 10-11/4 tại Singapore, FPT là doanh nghiệp duy nhất được vinh danh trong hạng mục Đối tác công nghệ của năm. Hiện, công ty triền khai chiến dịch có thêm 500 chứng chỉ AWS vào năm 2017.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()