Chúng ta

FPT IS lập cú đúp giải thưởng iKhiến

Thứ hai, 20/11/2017 | 16:55 GMT+7

Không chỉ giúp Ban Nhân sự giải bài toán về đào tạo trực tuyến, FPT.eLearning của nhóm tác giả Ngô Anh Tuấn và Trần Đức Dũng (FPT IS) còn được nhiều tập đoàn lớn trong nước ứng dụng, nâng số người sử dụng phần mềm này lên hơn 600.000. Qua đó, thuyết phục Ban Giám khảo lựa chọn là sản phẩm đoạt giải Vàng cuộc thi iKhiến số 8. 

Năm 2015, FPT định hướng trở thành tổ chức “học hỏi” (Learning Organization). Sự phát triển của công nghệ đã giúp FPT đẩy nhanh tiến trình đào tạo nội bộ hơn bao giờ hết. Xuất phát từ bài toán của Ban Nhân sự FPT, nhóm tác giả Ngô Anh Tuấn và Trần Đức Dũng đã bắt tay phân tích nghiệp vụ và phát triển Hệ thống đào tạo trực tuyến FPT.eLearning.

Cuối năm 2015, FPT.eLearning phiên bản đầu tiên được triển khai chính thức cho toàn FPT IS và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. 

FPT.eLearning nhằm cung cấp đầy đủ chức năng trong việc quản lý nội dung, tổ chức khóa học, đợt thi và khảo sát; cung cấp không gian học tập riêng cho từng cá nhân, cho phép đo lường và phân tích các hoạt động học tập và chất lượng của học viên. Cùng với đó là việc tổ chức học trực tuyến qua các lớp học ảo, học viên và giảng viên tương tác trực tiếp qua voice/video/màn hình…

Từ thành công khi triển khai cho FPT IS, FPT.eLearning đã được nhân rộng cho một số công ty thành viên của FPT: FPT Software, FPT University, FPT Telecom. Hiện có 600.000 người sử dụng FPT.eLearning.

Ngoài các doanh nghiệp lớn như Prudential Việt Nam, Địa ốc Hòa Bình, Merck Việt Nam, Vietnam Airlines…, nhóm tác giả dự định đưa FPT.eLearning tiếp cận khối chính phủ và giáo dục trong thời gian tới.

Với hiệu quả mang lại, FPT.eLearning của FPT IS đã được Ban Giám khảo lựa chọn là sản phẩm đoạt giải Vàng cuộc thi sáng tạo iKhiến số 8. 

FPT.eLearning của FPT IS đã được Ban Giám khảo lựa chọn là sản phẩm đoạt giải Vàng cuộc thi sáng tạo iKhiến số 8.

FPT.eLearning của FPT IS đã được Ban Giám khảo lựa chọn là sản phẩm đoạt giải Vàng cuộc thi sáng tạo iKhiến số 8. Ảnh: Ngọc Thắng.

Cùng với đó, sản phẩm "Công nghệ xử lý sau giao dịch cho hệ thống chuyển mạch Quốc gia Campuchia" của tác giả Nguyễn Hoàng Long cũng mang về giải Bạc cho FPT IS. Đây là hệ thống tự động hóa toàn bộ quy trình theo bộ quy tắc cũng như quy chuẩn file mà Ngân hàng Nhà nước Campuchia đưa ra với độ chính xác 100% và có thể xử lý đến 6 triệu giao dịch một ngày. Hiện, sản phẩm đã triển khai thành công cho ngân hàng này và ký 2 hợp đồng triển khai cho 2 ngân hàng thành viên. 

Một giải Bạc nữa của iKhiến số 8 đã được Ban tổ chức trao cho Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) HCM với sản phẩm "ColorFest 2017 - Đường chạy sắc màu" lần đầu được đưa vào Lễ hội 13/9. Format chương trình đã được một số nhãn hàng tài trợ và số lượng người tham dự lễ hội tăng hơn 1.500 người, ước tính là 4.300; có thể sử dụng cho cả khu vực FPT Hà Nội, FPT Đà Nẵng, FPT miền Tây.

"ColorFest 2017 - Đường chạy sắc màu"

"ColorFest 2017 - Đường chạy sắc màu" là một trong 2 sản phẩm đoạt giải Bạc. Ảnh: H.D.

Ba giải Đồng được trao cho 3 sản phẩm gồm: Phần mềm tracking nhân viên (tác giả: Đoàn Văn Cường, FPT Telecom); Phần mềm xếp lịch thi (tác giả: Nguyễn Bảo Trung - Phan Trường Lâm, FPT Education); Tool TMS (tác giả: Phạm Ngọc Kháng, FPT Software). Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp tác giả Đoàn Văn Cường giành giải Đồng iKhiến (lần đầu là sản phẩm IQC - ứng dụng triển khai và lưu trữ hình ảnh).

tác giả Đoàn Văn Cường

Tác giả Đoàn Văn Cường (giữa) - FPT Telecom lần thứ hai liên tiếp giành giải Đồng của iKhiến.

(tác giả: Phạm Ngọc Kháng, FPT Software

Tác giả Phạm Ngọc Kháng (phải), FPT Software. Ảnh: Ngọc Thắng.

Phần mềm xếp lịch thi Ảnh: Ngọc Thắng.

Phần mềm xếp lịch thi của FPT Education giành giải Đồng. Ảnh: Ngọc Thắng.

Tính đến nay, FPT Telecom đang là đơn vị dẫn đầu về tổng số sản phẩm đoạt giải (16), đứng ở vị trí thứ 2 là FPT IS (7) và xếp thứ 3 là FPT HO (4). Dù có 10 sản phẩm đoạt giải nhưng FPT Software đứng thứ 4 do ít hơn FPT HO về số giải Bạc.

Bảng tổng sắp huy chương tính theo từng đơn vị thành viên.

Bảng tổng sắp "huy chương" tính theo từng đơn vị thành viên.

Các sản phẩm tham gia iKhiến số 8:

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và Chungta.vn phối hợp tổ chức.

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng và là giải thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Hà Dương

Video: Thanh Tùng

Ý kiến

()