Chúng ta

FPT IS giành vị trí dẫn đầu CodeFights ngày 2

Thứ ba, 28/3/2017 | 17:00 GMT+7

Mặc dù có tới 4 thí sinh trong Top 5 đến từ FPT Software nhưng người dẫn đầu lại thuộc về anh Phạm Quang Bảo của FPT IS.

Sàn đấu CodeFights ngày thi thứ hai tiếp tục sôi động với 239 thí sinh tham gia tranh tài. Điểm số của ngày thi này được tính theo hệ số x1. Kết quả chung cuộc, giải Nhất ngày đã thuộc về anh Bảo với số điểm 600 trong thời gian 10 phút 10 giây.

Các vị trí còn lại đều đến từ FPT Software gồm: Phạm Quang Việt, Hoàng Minh Đức, Lê Phúc Lu và Nguyễn Doãn Hải Long.

Ở ngày thi đầu tiên, trải qua 15 phút với 3 bài thi, Đỗ Tấn Liêm, FPT Software, đã giành giải Nhất với thành tích 900 điểm và tổng thời gian 10 phút 59 giây. 

Các thí sinh tham gia Codefights xuyên trưa. Ảnh: TechInsigh.

Các thí sinh tham gia Codefights xuyên trưa. Ảnh: TechInsigh.

Là người trong Top 5 của hai ngày liên tiếp, anh Phạm Quang Việt, FPT Software, chia sẻ, bản thân anh không có bí quyết gì ngoài việc luyện tập nhiều. Trước khi biết đến CodeFights, anh từng là thành viên quen thuộc trên trang Codefights.com này. Mục đích anh đến với cuộc thi của FPT ngoài "tham dự vui lại có thưởng" còn để rèn luyện kỹ năng. "Với lập trình viên thì code như ăn cơm vậy", anh nói.

Theo anh Việt, đề thi của FPT phù hợp với thời gian 15 phút.

Danh sách thí sinh dẫn đầu CodeFights ngày thi thứ 2:

Họ và tên Đơn vị Thời gian code
Phạm Quang Bảo FPT IS 10 phút 10 giây
Nguyễn Doãn Hải Long FPT Software 10 phút 48 giây
Phạm Quang Việt FPT Software 11 phút 14 giây
Hoàng Minh Đức FPT Software 12 phút 21 giây
Lê Phúc Lu (chienthan) FPT Software 13 phút 16 giây

CodeFights là cuộc thi lập trình online lần đầu tiên được tổ chức dành cho người FPT do Ban Công nghệ tập đoàn (FTI) chủ trì, diễn ra từ ngày 27 đến 31/3. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là 34,5 triệu đồng.

Tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ thực hiện các bài thi lập trình trên trang www.codefights.com từ 11h30 hằng ngày. Kết thúc mỗi ngày thi đấu, người chơi đứng đầu Bảng xếp hạng sẽ giành giải Nhất (trị giá 1 triệu đồng), 4 người về ngay sau đó giành giải Nhì (mỗi giải trị giá 500.000 đồng).

Sau 5 ngày thi, Ban tổ chức sẽ tính tổng điểm các bài thi theo hệ số điểm, người đạt giải Nhất chung cuộc sẽ nhận giải thưởng 10 triệu đồng (trường hợp hai thí sinh có tổng số điểm bằng nhau, BTC sẽ căn cứ vào thời gian thi để xác định giải). Ngoài ra, có 2 giải Nhì (mỗi giải 2 triệu đồng); 3 giải Ba (mỗi giải 1 triệu đồng) và 5 giải Khuyến khích (mỗi giải 500.000 đồng).

Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt hy vọng qua cuộc thi, các lập trình viên sẽ được rèn luyện khả năng code, thi tài với đồng nghiệp để nâng tầm bản thân: "Với các bài thi có tính chất từ đơn giản đến phức tạp, được chọn từ hàng nghìn đề trong bộ đề thi có sẵn của CodeFights, điểm số dựa trên bảng xếp hạng của chính website này, cuộc thi hứa hẹn sẽ là một sân chơi thú vị dành cho tất cả anh chị em đam mê lập trình".

Các thí sinh có thể đăng ký tham gia cuộc thi FPT CodeFights trên website: Codefights.com, sau đó vào mục thông tin cá nhân và chỉnh sửa tên theo mẫu: Nguyễn Văn A (email: anv@fpt.com.vn) - tên đăng ký CodeFights: anv_fpt. Riêng FPT Software: Nguyễn Văn A (email: anv@fsoft.com) - tên đăng kí CodeFights: anv_fsoft.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()