Chúng ta

FPT đón đầu kỷ nguyên công nghệ tiên phong với Innovatube Frontier Summit

Thứ tư, 19/7/2017 | 10:08 GMT+7

Hai diễn giả FPT sẽ chia sẻ trong Hội nghị Innovatube Frontier Summit (IFS), với chủ đề “Stay in front - Đón đầu kỉ nguyên công nghệ tiên phong”, tại Khách sạn Hacinco (Hà Nội). 4 mảng tiêu biểu của công nghệ tiên phong sẽ được đề cập đến gồm: Trí tuệ nhân tạo, Internet kết nối vạn vật; Chuỗi khối; Thực tế tăng cường/Thực tế ảo.

Innovatube Frontier Summit (IFS) là hội thảo và triển lãm kéo dài một ngày với các sản phẩm, ứng dụng về công nghệ tiên phong dành cho các start-up và cộng đồng yêu công nghệ tại Việt Nam do Vườn ươm khởi nghiệp Innovatube tổ chức.

Sự kiện hội tụ hơn 30 diễn giả nổi tiếng trong nước và thế giới về công nghệ tiên phong (AI, AR/VR, Blockchain, IoT) như: Hajime Hotta - Chủ tịch của Cinnamon AI Labs, Lennard Mulder - Phụ trách phát triển mảng kinh doanh của Bitcoin Vietnam, Nicole Nguyen - Giám đốc của Infinity Blockchain Labs, Nguyễn Thanh Hải - CEO của Asilla Vietnam… Đặc biệt, sự kiện lần này có sự góp mặt của hai chuyên gia công nghệ hàng đầu đến từ Ban công nghệ FPT là anh Trần Tuấn Anh - Trưởng phòng AI và anh Lê Ngọc Tuấn - Trưởng phòng IoT và Robotics.

Untitled-1-5234-1500380135.jpg

Anh Trần Tuấn Anh và anh Lê Ngọc Tuấn sẽ là diễn giả của hội nghị. 

Tại chương trình, anh Trần Tuấn Anh sẽ trình bày về chủ đề “Hợp tác đổi mới trong kỉ nguyên AI - FPT.AI cho start-ups” và anh Lê Ngọc Tuấn sẽ chia sẻ tới khán giả những người tham dự về chủ đề “Tương lai của IoT trong Cách mạng công nghiệp lần thứ 4″.

Anh Trần Tuấn Anh cho biết, với mong muốn chia sẻ và kết nối, FPT đã và đang mở ra nhiều API phục vụ và hỗ trợ cộng đồng tại cổng Open FPT. Nhiều công ty start-up đã sử dụng các công nghệ được mở để tạo ra những ứng dụng, dịch vụ nhằm phục vụ hoạt động của công ty. Điển hình có thể kể đến công ty VHT đã sử dụng công nghệ text to speech để tạo nên ứng dụng chăm sóc khách hàng tự động cho riêng mình. "Hy vọng thông qua những gì mà tôi chia sẻ, các bạn trẻ, start-up tham dự chương trình sẽ tìm được những kiến thức, công nghệ phù hợp cho riêng mình", anh nói.

Đến với chương trình, những người yêu công nghệ sẽ cùng tham gia vào các hoạt động bổ ích như talkshow, trao đổi với các diễn giả, đón xem phần demo và triển lãm của các sản phẩm công nghệ 4.0 nổi bật trên thị trường hiện nay.

IFS được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi cho các startup, cá nhân đang làm khởi nghiệp công nghệ có thể chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ tiên phong và cách để áp dụng những công nghệ này trong các dự án thực tế. Ban tổ chức sự kiện kỳ vọng IFS có thể thoả mãn “cơn khát” ngày càng gia tăng cho việc tìm hiểu về các công nghệ của các nhà khởi nghiệp và các kỹ sư tại Việt Nam, đặc biệt là về phương thức áp dụng chúng trong hoạt động doanh nghiệp. Đồng thời, trở thành không gian trao đổi hợp tác mang tầm quốc tế, giúp start-up công nghệ Việt Nam vươn xa hơn ra thị trường khu vực và quốc tế.

Theo FPT TechInsight

Ý kiến

()