Chúng ta

FPT cùng Maker Hanoi xây chuỗi sự kiện IoT cho cộng đồng

Thứ tư, 16/8/2017 | 08:29 GMT+7

Từ tháng 8, Ban Công nghệ Tập đoàn FPT phối hợp cùng Maker Hanoi tổ chức IoT Weekend Chain với mong muốn tạo ra sân chơi cho những người yêu công nghệ Internet of Things (IoT). Mỗi sự kiện kéo dài 2 giờ với chủ đề xuyên suốt là IoT và các xu hướng công nghệ tiên phong như: Công nghệ tương tác xử lý giọng nói, Điện toán đám mây, Tự hành, Thực tế ảo, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Sự kiện đầu tiên trong chuỗi sẽ được tổ chức vào ngày 26/8 với chủ đề: Công nghệ tương tác giọng nói và vai trò của tương tác giọng nói trong Internet of Things. Chương trình dự kiến có sự dẫn dắt của các diễn giả là những người có chuyên môn sâu, hiện làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như: Kỹ sư làm việc về vi xử lý (microprocessor) ở Mỹ, chuyên gia AR/VR tại Nhật, Giảng viên đại học và các chuyên gia đến từ những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam như FPT, Topica… 

Dự kiến từ nay đến hết năm 2017 sẽ có 5 buổi hội thảo chuyên sâu diễn ra với chủ đề xuyên suốt về IoT và các công nghệ tiên phong như: Công nghệ tương tác xử lý giọng nói, Điện toán đám mây, Tự hành, Thực tế ảo, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên. 

13094179-1007409895994122-4546-3441-6545

Được xây dựng bởi những người yêu công nghệ nói chung và IoT nói riêng, Maker Hanoi là nơi những người tham dự có thể tự do sáng tạo và xây dựng những sản phẩm công nghệ yêu thích của mình. Tại đây, mọi người cùng chia sẻ kiến thức học thuật, kinh nghiệm thực tiễn trong việc phát triển các sản phẩm IoT. Maker Hanoi còn có các hoạt động hỗ trợ các bạn nhỏ không gian và cung cấp những người hướng dẫn nhiệt tình để từ đó giúp các em nắm được kiến thức cơ bản về công nghệ, tự tạo ra những sản phẩm thú vị cho riêng mình. 

Với vai trò là tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, FPT đang hướng tới việc phát triển cộng đồng, xây dựng hệ sinh thái công nghệ, trong đó tập đoàn là đơn vị kết nối. Theo Giám đốc Công nghệ tập đoàn Lê Hồng Việt, bên cạnh việc chia sẻ dữ liệu thông qua cổng OpenFPT, tạo ra các sân chơi như thi lập trình Hackathon, Codewar, Codefight… tổ chức các hội thảo chia sẻ như Ngày công nghệ, hợp tác với các trường đại học công nghệ hàng đầu trong nước, FPT cùng cộng đồng tổ chức những chương trình công nghệ dành cho từng nhóm công nghệ đặc thù như: IoT, AI, Cloud Computing…

Anh Đoàn Thế Vinh, đại diện Maker Hanoi, hy vọng: “Với tầm vóc của mình, FPT sẽ có những hỗ trợ nhất định trong việc mời các chuyên gia, hỗ trợ về tài chính, kỹ thuật và công tác tổ chức. Maker Hanoi với kinh nghiệm thực tế sẽ đóng góp chuyên môn cho các hội thảo, cùng nhau xây dựng cộng đồng IoT ở Việt Nam phát triển lớn mạnh và bền vững hơn”.

Theo FPT Tech Insight

Ý kiến

()