Chúng ta

Facebook tung tính năng thêm khung hình cho ảnh chụp

Thứ năm, 15/12/2016 | 08:31 GMT+7

Người dùng Facebook sắp được vô tư thêm hoặc tự sáng tạo những khung hình cá nhân cho ảnh chụp hoặc video đăng lên mạng xã hội này. Hiện tính năng mang tên Facebook Camera Effects mới chỉ thử nghiệm tại Ireland.

fb-photo-620-5032-1481618969.jpg

Facebook muốn người dùng sáng tạo hơn trong mỗi bài đăng với tính năng này.

Điểm khác biệt khiến người dùng sẽ sớm mê mẩn tính năng mới này là Facebook cho phép người dùng tự tạo các khung hình bằng phần mềm hoặc vẽ tay trên màn hình cảm ứng và sau đó lưu lại trên "kho" của Facebook dưới định dạng file png trong suốt. 

Sau khi upload lên Facebook, người dùng sẽ được xem trước khung hình do mình sáng tạo ra sao khi đặt vào các tấm ảnh ngang, dọc, vuông và thêm chi tiết nếu cần. Facebook sẽ tiến hành kiểm duyệt trước khi đăng tải công khai cho mọi người dùng. 

fb-2-8984-1481618969.jpg

Hướng dẫn cách tạo và tải lên một khung hình trên Facebook.

Mới chỉ được thử nghiệm tại Ireland nhưng những khung ảnh do người dùng tạo ra rất đa dạng và bắt mắt. Facebook sẽ tiếp tục phát triển để Camera Effects của mình không chỉ là một dạng chỉnh sửa ảnh như của Snapchat mà sẽ trở thành một nền tảng (platform) cho người dùng sáng tạo trên đó và tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đậm dấu ấn cá nhân.

Video của Facebook giới thiệu về tính năng này:

Ngọc Dung (theo Weird UK)

Ý kiến

()