Chúng ta

Facebook quyết đấu LinkedIn trên lĩnh vực CV trực tuyến

Thứ tư, 18/10/2017 | 08:46 GMT+7

Đầu năm nay, mạng xã hội tìm kiếm công việc LinkedIn đã thiết kế lại trang web của mình để giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác trên site. Tuy nhiên, có vẻ như Facebook cũng đang chú ý đến lĩnh vực này và có ý định cạnh tranh trực tiếp với LinkedIn bằng việc bắt đầu cho thử nghiệm tính năng mới Resume/CV. 

Theo The Next Web, Resume/CV cho phép người sử dụng chia sẻ kinh nghiệm làm việc của mình với bạn bè. Tính năng mới này được mở rộng từ mục "Công việc và học tập" ở trên Facebook. Trong đó, bảng Resume sẽ cho phép bạn liệt kê chi tiết hơn về những công việc mình từng làm, cũng như trình độ và chuyên môn của bản thân.

Untitled-1_1508252200.jpg

Ảnh chụp màn hình tính năng Resume/CV đang được thử nghiệm trên Facebook. 

Cũng giống như LinkedIn, những người từng làm việc ở nhiều cơ quan khác nhau có thể đánh dấu nơi công tác hiện tại, thông qua việc chọn mục "Tôi đang làm việc ở đây".

Tuy nhiên, thông tin chi tiết hiển thị trong mục Resume sẽ không xuất hiện ở chế độ công khai của người sử dụng, mà sẽ chỉ hiện ra khi họ trực tiếp chia sẻ; hoặc là thông tin mà chỉ có những nhà tuyển dụng mới có thể thấy.

Đại diện Facebook cho biết: "Ở Facebook, chúng tôi luôn phát triển và thử nghiệm những sản phẩm và dịch vụ mới. Hiện tại, chúng tôi thử nghiệm tính năng về lịch sử làm việc của người sử dụng, để từ đó giúp mọi người có thể tìm kiếm công việc/tuyển dụng được dễ dàng hơn nhờ chính trang cá nhân của mình".

Hiện tính năng này có vẻ như đang chỉ tung ra cho một nhóm người dùng nhất định trải nghiệm, chưa "mở khóa" rộng khắp trên toàn thế giới. Ở các nước châu Âu, người dùng vẫn chưa thể tìm và truy cập tính năng này, tuy nhiên, nó có thể đang được dùng thử bởi những người dùng ở Mỹ.  

Đức Anh

Ý kiến

()