Chúng ta

F-PLus giành giải Vàng iKhiến số 3

Thứ hai, 19/6/2017 | 17:06 GMT+7

Thiết bị gọi lên tổng đài bằng một nút bấm và có khả năng tìm kiếm đồ vật từ xa của tác giả Lê Ngọc Tuấn, Trưởng phòng IoT Ban Công nghệ FPT, được vinh danh giải Vàng Sáng tạo FPT - iKhiến số 3. 

Sự kiện công bố và trao giải Sáng tạo FPT - iKhiến số 3 diễn ra tại buổi họp giao ban tập đoàn sáng nay (ngày 19/6). Trước đó, Hội đồng thẩm định Sáng tạo FPT đã thảo luận và quyết định trao giải Vàng iKhiến cho anh Lê Ngọc Tuấn (FPT HO), chủ nhân sản phẩm F-Plus.

F-Plus là một thiết bị nhỏ gọn (3x3 cm), được trang bị một nút đặc biệt để người dùng thông báo tới tổng đài FPT Shop. Trong vòng 5 phút, nhân viên tư vấn của FPT Shop sẽ tự gọi điện hỗ trợ các vấn đề như mua sản phẩm, bảo hành, tư vấn sử dụng dịch vụ... Ngoài ra, thiết bị này có thể giúp tìm kiếm được các đồ vật nhờ kết nối bluetooth.

1-5673-1497865501.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao giải Vàng iKhiến số 3 (trị giá 5 triệu đồng) cho anh Lê Ngọc Tuấn, chủ nhân của thiết bị F-Plus.

F-Plus ra mắt thị trường vào tháng 5 cùng với điện thoại Samsung S8. Đã có 5.000 khách hàng sử dụng thiết bị này và 5.000 thiết bị sẽ đến tay người dùng trong thời gian tới. Đến nay, có 32.000 lượt sử dụng F-Plus. Hệ thống của FPT Retail ghi nhận có 1.370 cuộc gọi qua thiết bị F-Plus đến tổng đài chăm sóc khách hàng. 5.000 lượt khách hàng tìm chìa khóa bằng F-Plus và gần 7.000 lượt khách hàng tìm điện thoại thông qua thiết bị này.  

Đánh giá về sản phẩm này, Giám khảo iKhiến Nguyễn Thành Nam (FUNiX) cho rằng, F-Plus có rất nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, nếu muốn bán đại trà thì giá của sản phẩm không vượt quá 10.000 đồng/thiết bị. Còn theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, F-Plus có thể phát triển thành thiết bị đeo cho trẻ em, thú cưng,.. hỗ trợ việc định vị. Trước những góp ý của lãnh đạo FPT, anh Lê Ngọc Tuấn chia sẻ, trong thời gian tới, F-Plus sẽ ''lên đời'' hệ điều hành iOS, thêm các tính năng selfie, định danh khách hàng FPT Shop,...

Bên cạnh đó, hai giải Bạc trị giá 3 triệu đồng/giải trao cho tác giả Nguyễn Ngọc Lắm (FPT Telecom) với sáng tạo Hệ thống đồng bộ máy phát điện và trạm biến áp và Mdelivery của nhóm tác giả Chu Quang Huy - Từ Hoàng Thái (FPT Retail). Đây là lần thứ hai nhóm tác giả của nhà Bán lẻ giành giải Bạc (giải Bạc đầu tiên là Phần mềm bán hàng MPOS).

6-1924-1497865502.jpg

Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh và Giám đốc FPT HCM Nguyễn Văn Khoa trao giải Bạc iKhiến cho anh Nguyễn Ngọc Lắm (giữa) của FPT Telecom với Sáng tạo Hệ thống đồng bộ máy phát điện và trạm biến áp. Ảnh: Nghệ Nguyễn.

Chủ nhân của ba giải Đồng đợt này thuộc về: Lưu Trần Phong (FPT Software) với Tool Pre Release, Dương Mạnh Toàn (FPT Software) với Tool gen code và nhóm tác giả Đinh Phạm Huy - và Dương Văn Phú (FPT Telecom) với Agent Map.

Đặc biệt, Hội đồng thẩm định Sáng tạo FPT và BTC đã quyết định trao giải Cống hiến cho nhạc sĩ Trương Quý Hải (FPT HO), với tác phẩm "Tre nứa vượt đại dương".

4-8723-1497865502.jpg

Tính đến hết tháng 5, FPT Telecom đang là đơn vị dẫn đầu cả về số lượng sáng tạo đăng ký và số giải đạt được.

Đến nay, Ban tổ chức iKhiến đã nhận được 82 sáng tạo, trong đó 60 sáng tạo hợp lệ. FPT Telecom đang là đơn vị đứng đầu đăng ký iKhiến với 24 sáng tạo. FPT Software xếp vị trí thứ 2 với 20 sáng tạo. FPT IS - 9 sáng tạo, FPT HO - 11, Tổ chức Giáo dục FPT - 5, FPT Retail - 10. Ba đơn vị FPT Online, FPT Trading và Sendo.vn chưa có đăng ký sáng tạo (tính từ tháng 2 đến tháng 5/2017).

Trước đó, giải Vàng Sáng tạo FPT - iKhiến tháng số 2, trị giá 5 triệu đồng, đã được trao cho anh Nguyễn Hoài Nam, FPT Telecom, với sáng tạo Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng.

Giải Bạc trị giá 3 triệu đồng/giải trao cho tác giả Lê Đình Lộc (FPT HO) với sáng tạo Lược sử FPT. Đây là cuốn sách khái quát về lịch sử FPT trong 25 năm với 641 trang, giúp người đọc tìm hiểu về FPT một cách toàn diện và nhanh chóng nhất.

Hai giải Đồng trị giá 2 triệu đồng/giải lần lượt thuộc về sáng tạo Fcall của tác giả Trần Minh Dũng (FPT Telecom) và Survey tự động của anh Nguyễn Thái Sơn (FPT IS).

Chủ nhân của hai giải Khuyến khích đợt này trao cho hai nhân viên của FPT Software là Mai Ngọc Mỹ và Bùi Quang Hiếu với Tool Src Property Analys và đề xuất Tiết kiệm điện.

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Video trao giải iKhiến tháng số 3 tại buổi họp giao ban tập đoàn:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()