Chúng ta

Donald Trump nói chuyện với Tim Cook về việc cắt giảm thuế

Thứ năm, 1/12/2016 | 14:48 GMT+7

Hôm thứ Ba, Donald Trump chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times rằng Apple CEO Tim Cook và nhà sáng lập Microsoft Bill Gates đã gọi điện chúc mừng sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ông Trump nói: “Ngày hôm qua tôi cảm thấy thực sự vinh hạnh khi nhận được cuộc gọi từ Bill Gates, chúng tôi đã có những trao đổi thú vị. Tôi cũng nhận được cuộc điện thoại từ Tim Cook.

Tôi nói với ông ấy: ‘Ông biết đấy, Tim, một trong những thành tựu lớn nhất tôi có thể đạt được là kêu gọi Apple trở về và  xây dựng dây chuyền sản xuất chính tại Mỹ, thay vì hướng tới Trung Quốc hay Việt Nam, ông sẽ sản xuất các sản phẩm ngay trên đất nước này’.

Ông ấy trả lời: ‘Tôi hiểu điều đó’. Tôi tiếp tục: ‘Tôi nghĩ rằng ông sẽ làm điều đó. Tôi sẽ tạo ra nhiều ưu đã cho các công ty như công ty của ông. Chúng ta sẽ có một đợt cắt giảm thuế rất lớn cho các doanh nghiệp và các quy định khắt khe sẽ bị loại bỏ. Cho dù ông là người theo quan điểm bảo thủ hay tự do, tôi nghĩ rằng chúng ta có thể cùng nhau ngồi xuống và trao đổi thêm”.

1-2739-1479974672.jpg

Ông Trump luôn lấy Apple làm ví dụ để công kích trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ

Tại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua, Tim Cook ủng hộ bà Hiilary Clinton và chính ông cũng là người tổ chức một cuộc gây quỹ ủng hộ cho ứng cử viên Đảng Dân Chủ vào hồi tháng 8.

Trong chiến dịch tranh cứ của mình, Donald Trump đã nhiều lần đe dọa Apple đặc biệt về thuế và việc nhập khẩu các thiết bị từ Trung Quốc, nơi các sản phẩm của Apple được sản xuất.

“Tôi sẽ mang công ăn việc làm trở về đây”, Trump nói hồi tháng 3. “Tôi sẽ có những hành động buộc Apple phải sản xuất các thiết bị máy tính và iPhone của họ ngay chính trên đất nước này, không phải ở Trung Quốc. Chúng ta nhận được điều gì khi họ sản xuất các sản phẩm đó tại Trung Quốc?”.

Sau cuộc bầu cử, Tim Cook đã gửi một bản ghi nhớ tới toàn thể nhân viên Apple tại Mỹ, không đề cập trực tiếp tới ông Trump nhưng bản ghi nhớ sử dụng các từ ngữ tôn vinh sự đa dạng như một lời khiển trách tới quan điểm chống lại người nhập cư của tổng thống đắc cử.

Apple vẫn chưa bình luận gì về phát biểu công khai của ông Trump. Microsoft từ chối và Quỹ từ thiện Bill & Melinda chưa phản hồi lại những yêu cầu bình luận về bài phát biểu này.

Đức Anh (theo Tech Insider)

Ý kiến

()