Chúng ta

Docker Conference lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Thứ sáu, 10/7/2015 | 15:37 GMT+7

Ngày 19/7, Vietnam Docker Day sẽ diễn ra ở Việt Nam bởi cộng đồng Docker với sự hỗ trợ của FPT Software. Chương trình tổ chức tại toà nhà Detech, số 8, Tôn Thất Thuyết, với mong muốn mang đến một cái nhìn toàn diện và những thông tin mới nhất về Docker tới cộng đồng này Việt Nam nói riêng và những người quan tâm đến công nghệ này nói chung

Trung tuần tháng 6, Docker Conference (DockerCon) 2015 đã được tổ chức tại Mỹ với sự tham gia của hơn 2.000 chuyên gia công nghệ, 50 diễn giả nổi tiếng trên toàn thế giới. Lần đầu tiên, thay vì theo dõi DockerCon qua các kênh trực tuyến, những người quan tâm đến công nghệ này tại Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia trực tiếp chương trình, cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ Docker và hệ sinh thái của nó tại Vietnam Docker Day. Với sự hỗ trợ của cộng đồng Docker Mỹ và FPT Software, cộng đồng Docker Việt Nam sẽ chia sẻ những câu chuyện thực tế của các doanh nghiệp ở Việt Nam khi áp dụng Docker vào việc xây dựng sản phẩm của họ. 

Tại FPT Software, công nghệ Docker đang được rất nhiều khách hàng quan tâm, như dự án cho hãng năng lượng lớn của Hà Lan. Do vậy, việc hiểu biết công nghệ Docker được xem là điều kiện cần thiết để không chỉ FPT mà nhiều công ty phần mềm Việt Nam khác bắt kịp xu thế thế giới và có cơ hội giành được những dự án lớn trong tương lai.

Docker là khái niệm còn khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng hiện đang là “hot trend” và nằm trong top những công nghệ mã nguồn mở được quan tâm nhất từ nãm 2013 (chỉ sau Linux).

Docker là khái niệm còn khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng hiện đang là “hot trend” và nằm trong top những công nghệ mã nguồn mở được quan tâm nhất từ nãm 2013 (chỉ sau Linux).

Dooker là một nền tảng mở dành cho các lập trình viên, quản trị hệ thống dùng để xây dựng, vận chuyển và chạy ứng dụng phân tán. Đây là khái niệm còn khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng hiện đang là “hot trend” và nằm trong top những công nghệ mã nguồn mở được quan tâm nhất từ năm 2013 (chỉ sau Linux). Cộng đồng Docker tại Việt Nam chính thức ra đời từ tháng 3/2014 với số lượng thành viên ngày càng tăng tại Hà Nội (149 thành viên) và TP HCM (236 thành viên). 

CBNV FPT Software quan tâm tới chương trình có thể đăng ký tham dự qua địa chỉ e-mail: dockerday2015@fsoft.com.vn trước ngày 14/7. 

Thanh Nga

Ý kiến

()